Thương vụ Vietjet Air và AirAsia “đổ bể”

Hãng giá rẻ AirAsia quyết định không tiếp tục tham gia vào dự án hãng hàng không tư nhân của Việt Nam - Vietjet Air.

Thông tin này được Hãng hàng không AirAsia công bố trên Sở Giao dịch chứng khoán Kuala Lumpur . Lý do là hãng giá rẻ này không đạt được thỏa thuận về việc sử dụng thương hiệu AirAsia trong các hoạt động thương mại với nhà chức trách Việt Nam .

 

Gặp rắc rối về vấn đề thương hiệu, Air Asia rút khỏi dự án liên danh với Vietjet Air

 

Tháng 2/2010, AirAsia tuyên bố mua 30% cổ phần của VietJet để trở thành cổ đông nước ngoài duy nhất của hãng vận chuyển này. Hai bên dự kiến vận hành các chuyến bay thương mại trong và ngoài nước mang thương hiệu chung VietJet AirAsia. Thế nhưng, gần 2 năm qua, câu chuyện thương hiệu đã mài mòn tâm lý chờ đợi của phía AirAsia và tập đoàn hàng không này không còn mấy mặn mà với việc hợp tác.

 

Một nguồn tin của Vietjet Air cho hay việc AirAsia rút khỏi dự án không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch bay của hãng. Vietjet Air đã hoàn tất công tác chuẩn bị về mặt kỹ thuật, nhân sự, đào tạo tiếp viên, phi công để sẵn sàng cho chuyến bay thương mại vào cuối năm 2011.

 

VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam được cấp phép ngày 7/12/2007. Hãng đã nhiều lần lùi kế hoạch khai thác do thị trường hàng không gặp nhiều khó khăn. Trong gần 4 năm không bay, hãng đã tiêu tốn cho việc vận hành bộ máy lên tới con số hàng trăm tỷ đồng.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục