Thừa Thiên Huế kêu gọi ủng người nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

(ĐTCK) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu vừa có thư kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đối với các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm các hộ dân thuộc diện tái định cư Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm các hộ dân thuộc diện tái định cư Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu, trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Từ nguồn Quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ cho hàng trăm hộ nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo vượt khó và bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo... Những hoạt động trên đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Trong thời gian đến, tỉnh sẽ thực hiện Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, đặc biệt là trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc Dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chia sẻ.

Sự ủng hộ được chuyển về tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế, số tài khoản: 3761.0.3012543 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tại Số 47 Hai Bà Trưng, thành phố Huế.

Uông Tân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục