Thủ tướng sắp đối thoại, cùng doanh nghiệp xây dựng hướng phát triển bền vững

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sắp diễn ra tới đây mang chủ đề "Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững".
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì nhiều cuộc đối thoại với doanh nghiệp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì nhiều cuộc đối thoại với doanh nghiệp

Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ được tổ chức sáng ngày 23/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và sự tham dự của các Phó Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, tổ chức hiệp hội, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế.

Nội dung dự kiến của Hội nghị bao gồm báo cáo "Phát triển doanh nghiệp - Động lực cho tăng trưởng nhanh và bền vững" do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng cùng các phiên thảo luận gồm đề xuất, sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp và ý kiến của các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ thảo luận về mục tiêu, kế hoạch đổi mới mô hình kinh doanh hướng tới phát triển sáng tạo và bền vững; những vướng mắc khó khăn và đề xuất kiến nghị với Chính phủ các giải pháp, cùng đồng hành với Chính phủ để triển khai thực hiện. Trên cơ sở các đề xuất này, các bộ, ngành, địa phương sẽ đưa ra các ý kiến về giải pháp nhằm đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh an toàn và thuận lợi.

Theo văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan chuẩn bị kỹ công tác thông tin, truyền thông trước, trong và sau Hội nghị và các vấn đề liên quan.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị kịch bản Hội nghị chi tiết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, chịu trách nhiệm về công tác tổ chức Hội nghị.

Kỳ Thành
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục