Quảng bá cơ hội đầu tư vào nông nghiệp VN ở Anh

Từ ngày 2 đến 6/7, đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam do Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại Anh, trong đó đoàn đã có các buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ Môi trường, Lương thực và Nông thôn Anh, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm và Cơ quan Thương mại Đầu tư Anh.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 5/7, đoàn đã tổ chức buổi trao đổi xúc tiến đầu tư vào ngành nông nghiệp Việt Nam ại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

 

Hơn 20 đại diện các tổ chức thương mại, tư vấn đầu tư và doanh nghiệp tại Anh đã đến dự và nghe giới thiệu về tiềm năng nông nghiệp Việt Nam cũng như gặp gỡ và trao đổi với các đại diện doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

 

Phát biểu tại buổi trao đổi, Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần cho biết năm 2010, tổng giá trị xuất khẩu của ngành nông nghiệp đạt 19,5 tỷ USD, chiếm 27% giá trị xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam vẫn mang tính xuất thô, giá trị gia tăng thấp.

 

Chủ trương của chính phủ trong thời gian tới là tăng chất lượng và giá trị hàng xuất khẩu. Muốn vậy, ngành nông nghiệp Việt Nam cần được trang bị công nghệ cao cho ngành chế biến và sản xuất. Trong khi đó, nước Anh nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung có nền khoa học công nghệ hiện đại, Việt Nam có thể học hỏi thêm nhiều trong lĩnh vực này.

 

Tại buổi trao đổi, đại diện một số doanh nghiệp, như Tập đoàn Cao su Việt Nam, đã bàn bạc trao đổi với Công ty quốc tế COBA, một đối tác tiềm năng, để có thể tiến tới ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm cao su trong thời gian tới.

 

Ông Iain C. Pollard, đại diện công ty MRAG có trụ sở tại London - công ty tư vấn chuyên cung cấp các dịch vụ chứng nhận xuất xứ, cho biết công ty ông đang mở rộng kinh doanh đến Việt Nam và đang tìm kiếm đối tác ở Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ông cho biết sẽ đến Việt Nam vào tháng tới để bàn thảo với các đối tác Việt Nam tiềm năng về vấn đề này.

 

Anh coi Việt Nam là một trong 17 thị trường tiềm năng tăng trưởng cao trong thời gian tới./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục