Petrolimex không liên quan đến các cây xăng "môi giới mãi lộ"

Trước các trường hợp những “cây xăng quyền lực” trên Quốc lộ 20 nhận môi giới hối lộ cho cảnh sát giao thông Đồng Nai và Lâm Đồng; tình trạng pha chế, mua bán xăng dầu trái phép tại Quảng Ninh, Petrolimex khẳng định không liên quan.
Petrolimex khẳng định không liên quan tới 3 vụ vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực xăng dầu gần đây Petrolimex khẳng định không liên quan tới 3 vụ vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực xăng dầu gần đây

Hồi đầu tháng này, ngay sau khi xảy ra vụ cháy cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công thương lập tức đã có cuộc gặp mặt báo chí, đồng thời trực tiếp trao đổi về các trường hợp những “Cây xăng quyền lực” trên quốc lộ 20 nhận môi giới hối lộ cho cảnh sát giao thông Đồng Nai và Lâm Đồng; tình trạng pha chế, mua bán xăng dầu trái phép tại Quảng Ninh.

 

Liên quan đến vụ việc rút ruột xăng dầu tại Quảng Ninh, ông Đỗ Thanh Lam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, Chi Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã phối hợp cùng lực lượng Công an xem xét, kiểm tra và tiến hành khởi tố vụ án đối với các đối tượng vi phạm.

 

Ông Lam cũng nhận định, phương thức hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi, thường xuyên thay đổi, tìm mọi cách để trục lợi. Sau vụ việc này, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra giám sát các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu về chất lượng xăng dầu từ khâu nhập đến phân phối tại cửa hàng nhằm hạn chế tối đa tiêu cực.

 

Việc một số cây xăng ở Đồng Nai, Lâm Đồng là địa điểm xảy ra “mãi lộ”, tuy vi phạm không liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại, nhưng theo ông Đỗ Thanh Lam, lực lượng Quản lý thị trường bên cạnh công tác chuyên môn sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng để phát hiện, ngăn chặn, hạn chế hành vi vi phạm pháp luật của các chủ cây xăng.

 

Đến ngày 11/6, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Vương Thái Dũng đã có văn bản báo cáo Bộ Công thương theo yêu cầu của Bộ về các vụ việc nói trên.

 

Lãnh đạo Petrolimex khẳng định, qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị của Tập đoàn, tại Đồng Nai và Lâm Đồng (đơn vị quản lý trực tiếp trên địa bàn là Công ty Xăng dầu Đồng Nai và Công ty Xăng dầu Lâm Đồng), không có cửa hàng xăng dầu nào của Petrolimex có hành vi tiếp tay, bảo kê thu tiền “mãi lộ” trên tuyến quốc lộ 20 cũng như trên địa bàn các tỉnh.

 

Về sự việc “rút ruột” các xe bồn chở xăng dầu xảy ra tại tổ 5, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long mới đây mà phương tiện thông tin đại chúng đã nêu, Petrolimex cho hay đã tổ chức kiểm tra tại công ty xăng dầu B12 và Công ty vận tải và dịch vụ thương mại Hà Nội (đơn vị có đội xe bồn phục vụ vận chuyển xăng dầu tại các tỉnh phía bắc).

 

Tại trường hợp này, Petrolimex cũng được xác nhận, các đơn vị trong tập đoàn không liên quan đến các hoạt động phi pháp nêu trên.

 

Riêng với vấn đề cháy nổ, trong văn bản gửi Bộ Công thương, Petrolimex báo cáo, “Qua kiểm tra đột xuất đã kịp thời phát hiện và khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cháy nổ tại các công trình xăng dầu. Tất cả cán bộ công nhân viên ở các cửa hàng xăng dầu, các vị trí sản xuất kinh doanh đều được huấn luyện về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố”.


Dân trí

Tin cùng chuyên mục