Nhiều tiền mới được đầu tư hạ tầng viễn thông

Theo Dự thảo Nghị định về hoạt động đầu tư đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến nhân dân, các tổ chức muốn thiết lập hạ tầng mạng viễn thông công cộng trên phạm vi toàn quốc phải có vốn tối thiểu 1.600 tỷ đồng.

Dự thảo quy định, Sở Bưu chính Viễn thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm thẩm tra đối với các dự án đầu tư cung ứng dịch vụ viễn thông không có hạ tầng mạng trên địa bàn. Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện thẩm tra đối với các dự án đầu tư khác còn lại.

 

Đối với các dự án đầu tư viễn thông, bưu chính, các nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện thiết lập hạ tầng mạng viễn thông công cộng trên phạm vi toàn quốc phải có vốn tối thiểu là 1.600 tỷ đồng; phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trở lên là 500 tỷ đồng và phạm vi một tỉnh, thành phố là 160 tỷ đồng.

 

Đối với Dự án đầu tư cung ứng dịch vụ viễn thông không có hạ tầng mạng, nhà đầu tư trong nước là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp có nhiều nhà đầu tư trong nước tham gia thì phải có ít nhất một nhà đầu tư có tỷ lệ phần vốn góp thấp nhất 30% tổng số vốn đầu tư của dự án.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục