Nhiều cây xăng lại điệp khúc "nghỉ bán"

Các cây xăng lại đóng cửa ngay sau khi các doanh nghiệp đầu mối đề xuất tăng giá xăng. Tình trạng này xuất hiện không chỉ ở TP. HCM mà lan rộng sang các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận...
Cây xăng Đoàn 22 trên Quốc lộ 1A (khu vực ngã tư Amata, tỉnh Đồng Nai) treo bảng hết xăng (ảnh chụp lúc 11g40 ngày 26-8) Cây xăng Đoàn 22 trên Quốc lộ 1A (khu vực ngã tư Amata, tỉnh Đồng Nai) treo bảng hết xăng (ảnh chụp lúc 11g40 ngày 26-8)

 

Ngày 26-8, nhiều cây xăng tại tỉnh lộ 15, huyện Củ Chi (TP.HCM) đóng cửa ngưng bán với lý do “hết xăng” khiến người dân chới với.

 

Ngay từ sáng 26-8, hai cây xăng Phú Mỹ, Minh Tân 1 gần chợ Phú Hòa Đông (Củ Chi) đóng rào chắn, treo biển hết xăng. Nhiều người dân có thói quen đổ xăng khi đi chợ tại khu vực này hoàn toàn bất ngờ, tỏ vẻ bực tức nhưng đành ngậm ngùi dắt bộ hoặc thuê người đẩy xe tìm cây xăng khác.

 

Anh Hoàng, người dân tại đây, cho biết anh phải nhờ xe ôm đẩy xe gần 3km mới có điểm mua xăng vì hàng loạt cây xăng liền kề nhau nghỉ bán.

 

Trong khi đó, cũng trên tuyến tỉnh lộ 15, cây xăng Minh Tân 2 và trạm xăng dầu Quang Vinh 2 cũng ngưng bán với lý do “hết xăng” và “cúp điện”. Những cây xăng này đều là đại lý của Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ  TNHH MTV (Thalexim).

 

Tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), cây xăng Đoàn 22 nằm ngay ngã tư Amata trên Quốc lộ 1A (thuộc Công ty TNHH Đoàn 22) cũng treo bảng “hết xăng” từ sáng 26-8. Nhiều người dân vào tập trung đông chờ đổ xăng nhưng nhân viên ở đây chỉ lắc đầu. Được biết, chính cây xăng này cách đây hai tuần cũng xảy ra tình trạng “hết xăng” tương tự, sau khi xăng tăng giá thì bán lại bình thường.

 

Tại tỉnh Bình Dương cũng xuất hiện một số cây xăng treo bảng hết xăng, máy hư... Điều đáng nói, trên trục tỉnh lộ 747 qua thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên có ba cây xăng nằm liền kề là Tân Ba, Phước Tèo và Quảng Phương (mỗi cây xăng cách nhau khoảng 1-2km) đều ngừng bán. Ở phường Bình An, thị xã Dĩ An, cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 3 (Công ty TNHH MTV Cần Giờ) cũng treo bảng “cúp điện” tương tự.

 

Trao đổi với chúng tôi cuối giờ chiều 26-8, ông Dương Mạnh Dũng - chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai - cho biết đã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ. Nếu phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Ngày 26-8, đoàn đã kiểm tra và lập biên bản ghi nhận hai cây xăng “hết xăng”, đến cuối giờ chiều thì tình hình đã trở lại bình thường.

 

Tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), ngày 26-8 cây xăng 19-4, một trong những cây xăng lớn nhất TP thuộc Công ty CP Xăng dầu quốc tế VN, cũng dựng hàng rào và biển báo hết xăng.

 

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Phạm Văn Thắng - giám đốc chi nhánh Công ty CP Xăng dầu quốc tế VN tại Phan Thiết - bức xúc: “Lượng xăng dự trữ của chúng tôi chỉ đủ bán 1-2 ngày nên khi nguồn hàng từ Petrolimex không xuất được hoặc xuất nhỏ giọt thì không có xăng để bán. Nguồn xăng duy nhất chúng tôi lấy là từ các kho của Petrolimex. Tôi nghi ngờ có thể sắp tăng giá nên kho mới găm hàng”.


Tuổi trẻ

Tin cùng chuyên mục