Nhà đầu tư Nhật Bản “kết” KCN Đông Mai (Quảng Ninh)

Lãnh đạo của 24 Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã có chuyến đi khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Đông Mai, đóng tại thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn DN Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KCN Đông Mai (Quảng Ninh). Đoàn DN Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KCN Đông Mai (Quảng Ninh).

Theo ông Masahiro IBI, Giám đốc điều hành Công ty công nghiệp nặng Kawasaki (Nhật Bản), nhiều doanh nghiệp công nghiệp Nhật Bản đang có ý định đầu tư vào Việt Nam, trong đó KCN Đông Mai, Quảng Ninh được “để mắt” hơn cả do KCN này đã và đang là địa chỉ đầu tư của một số doanh nghiệp Nhật.

Trước đó, tháng 7/2013, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc Tập đoàn Yazaki Nhật Bản) đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất tại KCN Đông Mai để đầu tư sản xuất linh kiện ô tô.

Cụ thể, Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam đã thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô tại KCN Đông Mai, trên diện tích 70.000m2, với có tổng vốn đầu tư đăng ký 35 triệu USD, dự kiến sử dụng khoảng 3.000 lao động.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó giám đốc Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera cho biết, KCN Đông Mai đang có bảng giá thuê đất hợp lý nhất, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp vào đầu tư ổn định, lâu dài.

Ông Kobayashi, Trưởng phái đoàn doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng, sau buổi tiếp xúc với chủ đầu tư KCN Đông Mai, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tính toán nhu cầu đầu tư và quay trở lại Việt Nam trong thời gian

Theo bà Hương, ưu điểm của KCN Đông Mai có tổng diện tích 160ha, được đầu tư lên tới 30 triệu USD, có vị trí giao thương thuận lợi, là điểm đến đáp ứng nhu cầu mở rộng các công ty vệ tinh trên trục giao thương Hà Nội – Hải Phòng – Hà Nội và liên kết từ KCN Đông Mai sang các Khu công nghiệp lân cận.

Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera  là đơn vị có hơn 16 năm kinh nghiệm đầu tư, phát triển Khu công nghiệp, với 8 KCN hiện đại, đồng bộ tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Với tiềm lực tài chính mạnh và bền vững, thực hiện hỗ trợ miễn phí, hiệu quả các thủ tục đầu tư cho các đối tác, hiện, các KCN của Viglacera đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp của 20 quốc gia trên toàn cầu vào đầu tư.

Thế Hải
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục