Linh kiện máy bay Airbus sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Theo đại diện Ban quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng, đại diện Công ty Hàng không vũ trụ Hàn Quốc (Korea Aerospace Industries) vừa tới Đà Nẵng để khảo sát xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay cho Airbus.
Việt Nam sắp có dự án hàng không vũ trụ thứ hai. Ảnh: France24. Việt Nam sắp có dự án hàng không vũ trụ thứ hai. Ảnh: France24.

Vị này cho biết, hiện khu công nghệ cao đã chuẩn bị quỹ đất sạch để phục vụ nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư dự án lắp ráp, sản xuất và chế tạo các sản phẩm công nghiệp hàng không.

 

Trước đó, năm 2010, Korea Aerospace Industries đã cùng Tập đoàn Hàng không Vũ trụ và Phòng thủ Châu Âu (EADS) và Nhà chế tạo máy bay Airbus (AIB) đến khảo sát tại Đà Nẵng để xây dựng một khu công nghiệp sản xuất các thiết bị hàng không.

 

Như vậy, dự án sản xuất kinh kiện máy bay cho Airbus tại Đà Nẵng sẽ là dự án thứ hai trong lĩnh vực hàng không tại Việt Nam, sau nhà máy lắp ráp, chế tạo cánh tà cho Tập đoàn Boeing tại khu công nghiệp Thăng Long được MHI Aerospace (Nhật Bản) đưa vào hoạt đông từ năm 2009.

 

Khu công nghệ cao Đà Nẵng được thành lập từ tháng 10/2010 gồm 7 phân khu chức năng, tổng diện tích gần 1.130 hecta. Vừa qua, UBND Đà Nẵng đã ban hành chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao như doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miễn thuế thu nhập 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo...

 

Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Đà Nẵng về số dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký trong số 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào thành phố miền Trung này. Đầu tư của Hàn Quốc vào Đà Nẵng chủ yếu tập trung các lĩnh vực bất động sản, công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may và da giày…

 

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) nhận xét, các doanh nghiệp nước này đang chuyển dần từ việc sản xuất hàng gia công sang các sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam , và lĩnh vực hàng không vũ trụ là một trong số này.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục