Kim ngạch thương mại VN-Malaysia đạt 4 tỷ USD

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia đã đạt mức hơn 4 tỷ USD trong năm 2011 và không còn xa để đạt mục tiêu 7 tỷ USD trong vài năm tới, dựa trên tiềm năng của hai nước và nhiều lĩnh vực có thể mở rộng hợp tác hơn nữa.
Nhà máy khí hóa lỏng của Công ty Petronas. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) Nhà máy khí hóa lỏng của Công ty Petronas. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh Shazryll Zahiran cho biết như vậy trong bài phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 54 năm Quốc khánh Liên bang Malaysia (31/8/1957-31/8/2011), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, ngày 13/9.

 

Tổng Lãnh sự Shazryll Zahiran và Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thành Tâm nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia phát triển tốt đẹp và được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo, lao động, du lịch, an ninh quốc phòng...

 

Đặc biệt, hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng khởi sắc, kim ngạch thương mại hai chiều liên tục gia tăng.

 

Ông Lê Thành Tâm cho biết Việt Nam ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư đến từ Malaysia và đây cũng là một trong những nước đầu tư hàng đầu vào Việt Nam trên các lĩnh vực như xây dựng, điện, nước, dầu khí, cơ khí, ngân hàng.

 

Một trong những ví dụ điển hình về hợp tác đầu tư giữa hai nước là Công ty Petronas của Malaysia, năm nay sẽ kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, kể từ năm 1991./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục