Kho bóng đèn Rạng Đông cháy hơn 5 tiếng

Lửa bùng phát trong nhà kho 3.000 m2 lợp mái tôn của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào 18h ngày 28/8.

Lúc này trời có gió lớn khiến đám cháy bốc cao, tạo thành cột khói đen hàng trăm mét. Lửa bẻ cong mái tôn, hắt hơi nóng ra xa hàng chục mét, kèm mùi nhựa khét nồng nặc. Hơn 30 phút sau, một góc nhà kho sập xuống.

Đám cháy lan rộng ở nhà kho bóng đèn phích nước Rạng Đông. Video: Gia Chính.

Cảnh sát dùng vòi rồng phun nước từ nhiều hướng, phá các bức tường gạch để tiến sâu vào tâm cháy. Hàng trăm công nhân lao vào những chỗ chưa bắt lửa để di tản thiết bị, hàng hoá. Chủ các siêu thị, nhà dân xung quanh cũng vội sơ tán đồ đạc.

Kho bóng đèn Rạng Đông cháy hơn 5 tiếng ảnh 1

Cột khói bốc cao từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: Ngọc Thành

Trước nguy cơ đám cháy lan rộng sang khu dân cư và kho xưởng khác, nhà chức trách phong toả lối ra vào khu vực, phát loa kêu gọi người dân hỗ trợ. Nhiều thanh niên đã đến giúp di chuyển các vòi chữa cháy.

Lực lượng quân đội hỗ trợ 15 hộ dân gần nhà kho sơ tán để đảm bảo an toàn. Lính cứu hỏa leo lên các nhà dân phun nước ngăn cháy lan.

Kho bóng đèn Rạng Đông cháy hơn 5 tiếng ảnh 2

Một góc nhà kho đổ sập. Ảnh: Gia Chính

Đến 20h, nhiều tiếng nổ lớn phát ra, cảnh sát yêu cầu dân ngừng việc sơ tán tài sản để bảo toàn tính mạng. 

Gần 23h30, lửa bắt đầu được khoanh vùng, thu hẹp dần. Khói và mùi khét vẫn đặc quánh.

Ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết, không có ai mắc kẹt và bị thương. 2.000 m2 trên tổng diện tích 3.000 m2 của nhà kho cùng nhiều hàng hoá đã biến thành tro. Chính quyền sẽ hỗ trợ người dân về nhà khi đám cháy được dập tắt.

Cảnh sát cứu hỏa túc trực xuyên đêm, tiếp tục phun nước vào những điểm cháy âm ỉ, tránh bùng phát trở lại.


vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục