Huế lập dự án kinh doanh chỗ đậu xe ở lòng đường, vỉa hè

30 tuyến đường, 60 vỉa hè ở thành phố Huế sẽ được kẻ chỉ cho ôtô, xe máy đậu có thu phí.
Thành phố Huế đã giao vỉa hè đường Hai Bà Trưng cho doanh nghiệp khai thác dịch vụ. Ảnh: Võ Thạnh Thành phố Huế đã giao vỉa hè đường Hai Bà Trưng cho doanh nghiệp khai thác dịch vụ. Ảnh: Võ Thạnh
Ngày 23/5, ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị Thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đang xây dựng dự thảo kế hoạch sử dụng một phần vỉa hè, lòng đường cho ôtô, xe máy đậu đỗ để thu phí.

Theo dự thảo, 30 tuyến đường rộng trên 10 m sẽ được kẻ chỉ cho phép ôtô đậu dưới lòng đường. 60 tuyến đường có vỉa hè rộng trên 3 m sẽ kẻ chỉ để trông giữ xe máy.

Phòng quản lý đô thị TP Huế đã kẻ chỉ lòng đường Nguyễn Huệ. Hơn 150 m vỉa hè đường Hai Bà Trưng cũng được thành phố giao cho một doanh nghiệp làm phố sách.

Tuy nhiên, ngoài việc buôn bán sách chiếm hết lòng đường, doanh nghiệp này cũng đã xây dựng quán cà phê ngay trên vỉa hè chiếm hết chỗ đi bộ của người dân.

"Việc cho phép ôtô đậu đỗ để thu phí nhằm quản lý, sắp xếp lại vị trí đậu đỗ xe gọn gàng, tạo nguồn thu ngân sách cho các phường”, ông Bằng lý giải.

Huế lập dự án kinh doanh chỗ đậu xe ở lòng đường, vỉa hè ảnh 1

 Quán cà phê được doanh nghiệp xây dựng ngay trên vỉa hè. Ảnh: Võ Thạnh

Trước đó, trong tháng 4/2018, UBND TP Huế đã thí điểm cho phép Ban quản lý bến xe, bến thuyền kẻ chỉ lòng đường Trần Hưng Đạo trước mặt chợ Đông Ba cho phép ôtô đậu đỗ để thu phí. Mỗi chiếc ôtô 4 chỗ thu phí 12.000 đồng, xe 16 chỗ 25.000 đồng.

Tuy nhiên chưa đầy một tháng, việc đỗ xe dưới lòng đường Trần Hưng Đạo bị người dân phản ánh là mất an toàn, UBND TP Huế phải chấm dứt việc này.

Một năm trước, Huế cũng mở chiến dịch giành lấy vỉa hè cho người đi bộ, được người dân ủng hộ. Nhiều hộ đã tự động đập bỏ bậc tam cấp trả lại nguyên trạng vỉa hè.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục