Hàng loạt cây xăng ở Bình Dương đóng cửa

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra các cây xăng nghỉ bán có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá để xử lý.
Hàng loạt cây xăng ở Bình Dương đóng cửa

Ngày 27/8, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra hàng loạt cây xăng nghỉ bán. Các chủ cây xăng đưa ra lý do vì hết hàng, cúp điện nên phải nghỉ bán.

 

Trên đường Huỳnh Văn Luỹ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhiều cây xăng đóng cửa, chỉ còn 2 cây xăng bán cầm chừng. Hệ thống cây xăng của Công ty Xăng dầu Bình Dương (Petrolimex Bình Dương) vẫn hoạt động bình thường.

 

Theo các nhân viên tại các cây xăng còn hoạt động, lượng khách đến mua tăng đột biến, do nhiều người nghe tin giá xăng sắp tăng 1.000- 2.000 đồng lít. Việc một số cây xăng nghỉ bán bất thường càng khiến người tiêu dùng ùn ùn kéo nhau đi mua xăng.

 

Theo một số chủ cây xăng, những ngày qua do nguồn cung không đủ nên thiếu hàng bán cho khách. Nhiều cây xăng trên đường ĐT 742 thuộc huyện Tân Uyên (Bình Dương) cũng treo biển "hết xăng, còn dầu". Một số đại lý thì treo biển nghỉ bán do hết xăng, cúp điện nhưng hệ thống điện trên tuyến này vẫn hoạt động bình thường.

 

Theo Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương, bước đầu qua làm việc với các công ty cung cấp xăng cho đại lý xác định, nguyên nhân chính các cây xăng đóng cửa là hết hàng. Tổng công ty thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ cho hay, việc cung cấp xăng dầu của công ty cho các đại lý vẫn diễn ra bình thường. Trong ngày 27/8, Công ty Thanh Lễ đã xuất hơn nửa triệu lít xăng để cung cấp cho các đại lý trên địa bàn.


Vnexrepss

Tin cùng chuyên mục