Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh Covid-19

Thành phố lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc từ sáng 31/3. 
Mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thông tin này được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố ngày 30/3. 

"Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao", ông Chung nói và cho biết Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Thời gian tới, một tập đoàn cũng sẽ tài trợ thêm cho thành phố các bộ kít này.

Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm diện tích l3x3 m, có điện, Wifi để làm việc 24/24.

Trước mắt Hà Nội thuê 10 trạm này với giá từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai.

Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người. 10 tổ công tác gồm quân đội, công an, cán bộ y tế cũng được thành lập để phục vụ việc này.

Theo ông Chung, việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng sẽ tìm ra "xác suất, cách ly sớm người nhiễm, tránh mầm bệnh phát tán". 

Tối 30/3, ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã phối hợp với các chuyên gia lắp đặt xong 5 trạm xét nghiệm nhanh trong khuôn viên trường THCS Đống Đa và lên phương án phân loại xét nghiệm. 

"Chúng tôi cố gắng sáng mai (31/3) có thể bắt đầu xét nghiệm cho người dân, ưu tiên những người từng ra vào Bệnh viện Bạch Mai; người dân sống gần khu vực bệnh viện", ông Tuấn nói. 

Đến tối 30/3, Việt Nam ghi nhận 203 ca nhiễm nCoV, trong đó 55 người đã khỏi bệnh, số còn lại đang được điều trị tại cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Hà Nội đang ghi nhận số người nhiễm nCoV đứng đầu cả nước với 85 ca. 


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục