Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án 660 triệu USD

​Chiều 6/5/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Hyosung Đồng Nai.

Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án 660 triệu USD

Dự án có tổng vốn đầu tư 660 triệu USD, dự kiến được xây dựng trên diện tích 22 ha ở KCN Nhơn Trạch 5.

Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Hyosung, Chủ tịch Đinh Quốc Thái đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai Dự án.

Dự án này trên thực tế đã được tính vào tổng vốn đầu tư thu hút được của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm và là dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất kể từ đầu năm tới nay.

Hyosung là tập đoàn của Hàn Quốc, nhưng dự án này được đầu tư thông qua công ty con ở Thổ Nhĩ Kỳ nên trên thực tế lại được tính cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, cho đến nay, Hyosung đã có hai dự án đầu tư ở Đồng Nai. Tổng vốn đầu tư của hai nhà máy đã lên tới 995 triệu USD và được xây dựng trên diện tích 90 ha.

Nhà máy của Hyosung chủ yếu sản xuất và gia công các loại sợi, như sợi vi mành, sợi spandex, nylon, polyester; sợi để sản xuất thảm, sợi thép các loại dùng làm lốp... Hơn 90% sản phẩm được xuất khẩu.

Với dự án của Hyosung, tổng vốn FDI mà Đồng Nai thu hút được trong 4 tháng qua đã đạt trên 925 triệu USD, bao gồm cả vốn cấp mới và tăng thêm, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra cho năm 2015 (900 triệu USD).

Dự kiến, năm nay, thu hút FDI ở Đồng Nai sẽ vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

Lũy kế tính đến nay, tổng số dự án FDI được cấp chứng nhận đầu tư ở Đồng Nai là 1.479 dự án, với tổng vốn đăng ký 27,03 tỷ USD. Tuy nhiên, do một số dự án đã bị thu hồi, nên số dự án còn hiệu lực là 1.127 dự án, với tổng vốn đăng ký 22,54 tỷ USD.

Nguyên Đức
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục