Doanh nghiệp Thái tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Ngày 15/8, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) thành phố tổ chức hội nghị “Khảo sát sự hợp tác trong ngành hậu cần.”
Dây chuyền sản xuất thịt hộp của công ty Vissan. Ảnh minh họa. (Nguồn: Kim Phương/TTXVN) Dây chuyền sản xuất thịt hộp của công ty Vissan. Ảnh minh họa. (Nguồn: Kim Phương/TTXVN)

Hội nghị có sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, hàng hóa tiêu dùng, chế biến thực phẩm, vật liệu xây dựng, giao thông vận tải, dịch vụ… đến từ các tỉnh thuộc miền Trung và vùng Đông Bắc (Thái Lan).

 

Đoàn doanh nghiệp Thái Lan tới Việt Nam lần này nhằm khảo sát sự hợp tác trong lĩnh vực ngành dịch vụ hậu cần để tiến đến sự phát triển đa dạng và sâu hơn nữa về đầu tư, thương mại giữa hai nước.

 

Ngoài việc khảo sát hợp tác trong lĩnh vực hậu cần, chuyến thăm còn là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu về thị trường hàng hóa, đối tác kinh doanh và cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam ở nhiều lĩnh vực.

 

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Thái Lan sang khảo sát và tìm hiểu môi trường kinh doanh tại Việt Nam .

 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Phát đến từ Công ty Sunrise Logistics, Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã bày tỏ mong muốn rằng, doanh nghiệp hai nước ngày càng thắt chặt mối quan hệ thương mại dưới sự hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước và tổ chức xúc tiến thương mại của hai nước.

 

Đại diện ITPC cũng nhận định, với vai trò là Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư, ITPC luôn nỗ lực trong việc tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hỗ trợ và tư vấn miễn phí về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư… cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Thái Lan nói riêng./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục