Đại gia viễn thông di động Nhật đầu tư vào Việt Nam

Theo Kyodo, NTT Docomo, hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản, ngày 10/8 tuyên bố đã đầu tư vào Công ty cổ phần truyền thông VMG Media nhằm mở rộng dịch vụ của hãng này tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
NTT Docomo là hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) NTT Docomo là hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Trong khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam, NTT Docomo đã mua khoảng 25% cổ phần của Công ty cổ phần truyền thông VMG Media, tương đương 370 tỷ đồng (1,4 tỷ yen).

 

VMG Media được thành lập năm 2006, hiện chiếm lĩnh 1/4 thị trường linh kiện điện thoại di động của Việt Nam .

 

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sở hữu khoảng 29% cổ phần của VMG Media.

 

Hiện NTT Docomo đã đầu tư vào các công ty của Ấn Độ và Hàn Quốc, đồng thời dự định dồn vào đầu tư tại Việt Nam để tăng tốc mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường điện thoại di động ngày càng lớn mạnh ở châu Á này.

 

Xu hướng đầu tư của Nhật Bản ra châu Á, đặc biệt là Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay.

 

Ông K. Osada, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Thời báo Kinh tế Nikkei cho biết điều tra mới nhất đối với 130 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản cho thấy 40% cho rằng trong vòng 3 năm tới sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh sang các nước châu Á, trong đó đại diện là Việt Nam.

 

Tuyên bố mới của Docomo, cùng với công bố của Nestle về khoản đầu tư  mới 270 triệu USD để xây dựng nhà máy chế biến càphê tại Việt Nam, cho thấy Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cũng đã nhận định rằng cuộc khủng hoảng hiện nay trên thị trường tài chính toàn cầu sẽ không ngăn được dòng vốn đầu tư trong trung hạn đổ vào 11 nền kinh tế đang nổi lên ở châu Á, trong đó có Việt Nam./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục