COVID-19: Quảng Ninh chuyển người đủ điều kiện về địa phương cách ly

Quảng Ninh hiện tại có 299 trường hợp được cách ly, trong đó cách ly tại cơ sở y tế là 30 ca, cách ly ngoài cơ sở y tế là 269 ca; số người hết cách ly là 676 ca.
Phun hóa chất khử trùng hành lý của cho công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN). Phun hóa chất khử trùng hành lý của cho công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Từ ngày 21/2, những người nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ được trở về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban Nhân dân thành phố Móng Cái khẩn trương đưa những người nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái có đủ điều kiện, sau khi cách ly 3 ngày tại thành phố Móng Cái, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, trở về địa phương để tiếp tục được cách ly. Số công dân này là người của các tỉnh phía Bắc từ Hà Tĩnh trở ra.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị trên phải giải quyết dứt điểm trong ngày 21/2 các trường hợp tồn tại lại từ ngày 12/2 đến nay. 

Trước đó, ngày 20/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản hỏa tốc số 979/UBND-DL1 gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đề nghị quan tâm, phối hợp tiếp nhận công dân đủ điều kiện cách ly dịch COVID-19 tại địa phương theo quy định kể từ ngày 21/2/2020.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 7 giờ ngày 21/2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm COVID-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 165 người. Kết quả là tất cả 165 ca đều có kết quả âm tính và hiện không có các ca chờ kết quả.

Quảng Ninh hiện tại có 299 trường hợp được cách ly, trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 30 ca, cách ly ngoài cơ sở y tế là 269 ca; số người hết cách ly là 676 ca.

Bình quân, mỗi ngày có khoảng 15-20 công dân Việt Nam nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục