Chính sách tài khóa chuyển động “nóng”

(ĐTCK) Trong bối cảnh chính sách tiền tệ gần như không còn dư địa hỗ trợ cho DN khôi phục sản xuất - kinh doanh, nhiều kiến nghị cho rằng, đã đến lúc chính sách tài khóa cần vào cuộc quyết liệt.
Chính sách tài khóa chuyển động “nóng”

Đáp lại sự mong đợi này của thị trường, những tín hiệu tích cực đã được phát đi, khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết, ông đang tập trung chỉ đạo các cơ quan tham mưu của Bộ gấp rút hoàn thành gói giải pháp tài chính tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế trong năm 2013, để sớm trình Chính phủ, Quốc hội quyết định.

Theo đó, Bộ sẽ trình Chính phủ xem xét ban hành Nghị quyết giãn, giảm thuế, tiền thuê đất, với nội dung: gia hạn 12 tháng thời hạn nộp thuế TNDN đối với DN nhỏ và vừa; DN sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực nông, lâm, thuỷ sản, dệt may...; gia hạn 6 tháng thời hạn nộp thuế GTGT của tháng 1, 2, 3/2013 cho các đối tượng này. Bộ cũng sẽ trình Chính phủ, Quốc hội cho phép áp dụng mức thuế suất 20% thuế TNDN đối với DN nhỏ và vừa từ 1/7/2013 (sớm hơn 6 tháng so với lộ trình dự kiến); báo cáo Quốc hội quyết định áp dụng mức thuế suất thuế TNDN 10% đối với thu nhập từ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...

H.Hòe
H.Hòe

Tin cùng chuyên mục