Cây xăng “tố” đầu mối cấp hàng nhỏ giọt

Một số đại lý bán lẻ, các cây xăng đóng cửa đã “tố” với phóng viên là do đơn vị cung cấp xăng đầu mối “rót nhỏ giọt” nên không đủ xăng để bán.
Cây xăng “tố” đầu mối cấp hàng nhỏ giọt

> Doanh nghiệp xăng dầu tự nhận bán cầm chừng

> Hàng loạt cây xăng ở Bình Dương đóng cửa

> Nhiều cây xăng lại điệp khúc "nghỉ bán"

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên – nhân viên cây xăng Sơn Hải trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho hay: “Mấy bữa nay không đủ xăng để bán vì mua phiếu không được. Có phiếu nào mình nhập về đều bán sạch hết rồi. Cây xăng hết xăng từ trưa 26/8 đến nay buộc phải đóng cửa”.

Sáng 27/8, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh khẩn trương kiểm tra đột xuất các cây xăng trên địa bàn tỉnh, tập trung vào những cây xăng nghỉ bán bất thường để xử lý, chấn chỉnh.

Qua kiểm tra, 5 cây xăng trên đường Huỳnh Văn Lũy thuộc phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, lực lượng QLTT ghi nhận có 3 cây xăng treo biển “hết xăng còn dầu”. Kiểm tra tại cây xăng Sơn Hải, Đội QLTT số 1 đã tiến hành đo bồn chứa xăng nhưng không phát hiện có dấu hiệu ghim hàng. Kiểm tra cây xăng Tài Phú Lợi (phường Phú Mỹ) cũng cho kết quả bồn chứa cạn đáy.

Ông Trần Văn Tùng - Phó Chi cục trưởng QLTT tỉnh Bình Dương cho biết, nguyên nhân các cây xăng đóng cửa trên địa bàn tỉnh đều do hết xăng. Chi cục đã can thiệp đơn vị đầu mối cung cấp xăng đầu là Tổng Công ty Thanh Lễ rót thêm xăng cho các đại lý bán lẻ để ổn định lại thị trường.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tổng Công ty TNHH một thành viên TM-XNK Thanh Lễ cho biết, tính đến 14 giờ chiều 27/8, tổng kho xăng dầu Thanh Lễ đã xuất trên 500 m3 (tương đương trên 500.000 lít xăng dầu) cho các đại lý bán lẻ và việc cung ứng xăng dầu vẫn diễn ra bình thường (!?).


danviet

Tin cùng chuyên mục