Bộ Y tế ra quyết định thanh tra Công ty Coca-Cola Việt Nam

 Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký Quyết định số 100/QĐ-TTrB về việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.
Bộ Y tế ra quyết định thanh tra Công ty Coca-Cola Việt Nam

Quyết định thanh tra nêu rõ, Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam sẽ bị thanh tra theo kế hoạch trong vòng 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra 15/6/2016. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2014 đến thời điểm thanh tra và các thời điểm trước có liên quan.

Quyết định cũng nêu rõ, thành lập Đoàn thành tra gồm 15 thành viên có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Trong quá trình thanh tra, Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam, cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục. Phát hiện các nhân tố tích cực để phát huy.

Đoàn thanh tra cũng có nhiệm vụ kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.


Theo DĐDN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục