Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera

Mới đây, Đoàn Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thanh tra Sở khoa học công nghệ tỉnh Thái Bình và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) – Công an Hà Nội đã tiến hành thanh tra và bắt quả tang một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng cá thể tại Khu Công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) chuyên sản xuất kinh doanh hàng sứ vệ sinh giả thương hiệu Viglacera.
Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera

Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera ảnh 1 

 

Tại đây, Cơ quan chức năng đã thu giữ 4 bộ bàn cầu, 1 két nước, 5 chậu rửa mặt và 272 tem giả gắn nhãn hiệu “Viglacera”.

 

Qua khai thác điều tra, bà Nguyễn Minh Huệ - chủ cơ sở sản xuất kinh doanh hàng giả nhãn hiệu Viglacera cho biết, số hàng trên do bà mua sản phẩm sứ vệ sinh trắng về rồi tự bắn chữ “Viglacera” lên và chỉ làm khi có đơn đặt hàng.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera ảnh 2 

 

Tại hiện trường điều tra, Cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm mẫu sản phẩm sứ vệ sinh trắng đang chờ được bắn mẫu. Được biết, thông thường sau khi gắn tem, nhãn giả xong số hàng này sẽ được đưa đi tiêu thụ ngay tại một số thị trường thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La…

 

Trước đó, ngày 14/4/2011 và 01/8/2011, Chi cục quản lý thị trường 02 tỉnh Yên Bái, Lào Cai đã bắt giữ 02 xe hàng giả, hàng nhái các thiết bị vệ sinh thương hiệu Viglacera mang cùng biển kiểm soát BKS 17L0715.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera ảnh 3 

 

Nhãn hiệu “Viglacera” đang được bảo hộ bởi Tổng công ty Viglacera theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 53703, do Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 09/4/2004. Trong nhiều năm qua, thương hiệu Viglacera được người tiêu dùng biết đến và sử dụng rộng rãi không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm Viglacera đã nhiều năm liên tục đoạt Cúp vàng Thương hiệu mạnh, Cúp hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp Tự hào thương hiệu Việt…

Bắt quả tang cơ sở sản xuất thiết bị sứ vệ sinh giả nhãn hiệu Viglacera ảnh 4 

 

Lâu nay, vấn nạn hàng giả, hàng nhái luôn là nỗi lo lắng, trăn trở của nhiều doanh nghiệp. Việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ không những đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp mà còn góp phần làm minh bạch thị trường, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều khó khăn gây tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như hiện nay.


DDDN

Tin cùng chuyên mục