Điểm chạm giữa cảm hứng nghệ thuật và tư duy kinh doanh
Ảnh hưởng từ kiến trúc châu Âu, mô típ các cửa hiệu thời trang sở hữu vẻ ngoài sang trọng nhưng có thiết kế phóng khoáng, hiện đại bên trong được giới sành điệu trên khắp thế giới ưa chuộng.
Tại Hạ Long, Shophouse Europe với tiểu khu Élysée, lấy cảm hứng từ đại lộ Champ de Elysee của thủ đô Paris (Pháp), được tiết lộ đã tiêu tốn mức chi phí tư vấn thiết kế lên tới hàng triệu USD để chạm tới các tiêu chuẩn của những khu phố thời trang châu Âu.
Élysée là một trong 3 tiểu khu của phân khu Shophouse Europe (thuộc dự án Sun Plaza Grand World) tại Bãi Cháy, Hạ Long. Dự án được hình thành dưới bàn tay tài hoa của Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) - nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Shophouse Europe với phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ thủ đô Vienna nước Áo, sẽ tái hiện một “châu Âu” thu nhỏ tại thành phố di sản với 3 tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra. Mỗi tiểu khu sở hữu 1 thiết kế riêng, tạo nên sắc màu đa dạng trong tổ hợp kiến trúc không lặp lại, đặc biệt, tiểu khu Elysee được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng về thiết kế và không gian cảnh quan nhằm đạt được sự tối ưu cho công năng kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng thời trang.
Theo đó, các shophouse tại tiểu khu Élysée thiết kế cao 5 tầng với vẻ nguy nga bề thế. Riêng hệ thống cửa được trang bị bằng cửa kính với hình vòm bán nguyệt. Thiết kế này đặc biệt tạo điểm nhấn cho các cửa hàng thời trang, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vào những sản phẩm thời trang được trưng bày tại đây.
Khi bước vào cửa hiệu, thiết kế trần cao tới 4m sẽ hệ thống đèn chiếu phát huy tối đa hiệu quả, giúp sản phẩm thời trang trở nên nổi bật, bắt mắt hơn, khách hàng được “nịnh mắt” khi thử đồ. Phần âm trần với những khoang hình chữ nhật lớn và trải dài giúp không gian trở nên rộng lớn và thoáng hơn, giải phóng mắt nhìn, kích thích cảm xúc khi mua sắm thời trang.
Élysée thừa hưởng hệ thống cảnh quan vô cùng đặc sắc của Shophouse Europe với toàn bộ lối đi ốp đá granite, tạo hình các phím đàn dương cầm. Khu vực vỉa hè trước mặt đường lớn rộng từ 5-8m cho phép khách hàng thoải mái check-in với các cửa hàng, nhãn hiệu thời trang đẳng cấp nơi đây.
Nâng tầm vẻ đẹp của các thiết kế cảnh quan nghệ thuật của dự án là hệ thống chiếu sáng toàn khu được đầu tư quy mô, ấn tượng mang phong cách riêng biệt của từng block. Hiệu ứng tạo ra giúp mang đến trải nghiệm “5 sao” cho khách hàng, tạo cảm hứng cho buổi mua sắm của các “shopaholic”.
Rảo bước trên các con đường nội khu , khách hàng sẽ còn được chiêm ngưỡng các bức tượng đá nghệ thuật, đài phun nước phong cách La Mã cổ… cùng nhiều tiểu cảnh ấn tượng khác sẽ liên tục được cải tạo xây mới. Toàn bộ hệ thống cảnh quan, công viên, thảm xanh được kiến tạo bởi đối tác danh tiếng One Landscape -HongKong.
Mở ra cơ hội đầu tư không giới hạn
Được định hình là “kinh đô thời trang” miền Bắc, tiểu khu Élysée được kiến tạo để trở thành dãy phố mua sắm mang phong cách châu Âu, với kiến trúc khối nhà thu hút, không gian cảnh quan khoáng đạt, các tiểu cảnh gợi nhắc đến châu Âu hoa lệ và hệ thống cửa hiệu cao cấp. Với Hạ Long, đây chính là “sắc màu” còn thiếu trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn của thành phố này.
Đầu tư shophouse tại tiểu khu Élysée – Shophouse Europe, các nhà đầu tư còn thừa hưởng hệ sinh thái với tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí đồng bộ tại Bãi Cháy do Sun Group kiến tạo, gồm quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Halong Bay, tổ hợp vui chơi Sun World Ha Long Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza…
Lợi thế này mở ra cơ hội kinh doanh cho những dãy phố thời trang Élysée. Dòng du khách đến với quần thể du lịch tăng từng ngày là dư địa lớn để hấp thụ sản phẩm thời trang phân khúc cao cấp. Nhất là khi lượng khách quốc tế đổ về thành phố di sản ngày càng đông qua hai tuyến giao thông thuận tiện là Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và sân bay Vân Đồn.
Đặc biệt, vị thế du lịch của Hạ Long những ngày qua đang lên cao, khi nơi đây được chọn là điểm đến của phái đoàn cấp cao Triều Tiên sang Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng là điểm tham quan được gần 3.000 phóng viên, giới truyền thông quốc tế lựa chọn.
Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân khách hàng vào ngày 16/3/2019 tới đây với fashion show lấy cảm hứng từ chính đại lộ Champs Elysees, kết hợp công nghệ ánh sáng, biểu diễn thời trang và âm nhạc từ các nghệ sĩ hàng đầu.