Đại dịch COVID-19 cùng với những diễn biến phức tạp của làn sóng thứ 4 đã góp phần quan trọng làm thay đổi thói quen giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam. Việc giãn cách xã hội trong thời gian dài gây trở ngại đối với phương thức thanh toán tiếp xúc. Chưa có thời điểm nào, những ứng dụng trong phương thức thanh toán như thanh toán contactless, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như eKYC (công nghệ định danh khách hàng trực tuyến) lại có cơ hội khiến cho hoạt động thanh toán dễ dàng đến như vậy.
Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS chia sẻ, để góp phần tạo nên những dấu ấn và thu hút giới trẻ trong sự kiện Sóng Festival lần này, NAPAS cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tiếp tục sẽ giới thiệu đến các sinh viên những công nghệ thanh toán hiện đại nhất. Các bạn sẽ được tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán mới như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless, thanh toán bằng mã VietQR trong mua hàng, sử dụng dịch vụ, đi xe buýt… đồng thời được tìm hiểu kiến thức, tham gia các trò chơi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thanh toán tại các gian hàng.
“Qua đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán này, và dần thay đổi thói quen cũng như hình thành xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội cũng như sự phát triển của nền kinh tế số”, ông Hưng nói.
Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.
|
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ, vốn được gọi là “những người bản địa của kỹ thuật số” (Digital Natives), giới trẻ, hay cách gọi hiện đại là Gen Z, sẽ là những nhân tố sẵn sàng tiếp cận, đón nhận những trải nghiệm mới trong thanh toán và được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng.
Các bạn trẻ là những cá nhân có phong cách sống năng động, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm những điều mới lạ, đặc biệt là có nhu cầu cá nhân hóa và có sự đòi hỏi cao đối với các sản phẩm dịch vụ hiện đại nhưng vẫn cần đảm bảo tính an toàn, bảo mật.
“Qua những sự kiện như thế này, tôi tin là những hình thức thanh toán mới với công nghệ tiên tiến sẽ được giới thiệu đến cộng đồng giới trẻ một cách cụ thể và trực quan nhất, giúp các bạn có những trải nghiệm mới mẻ, củng cố sự tự tin mở ra lối sống hiện đại”, bà Oanh chia sẻ.
Tại Lễ hội “Sóng Fesival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế những thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng thể hiện qua các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng, bao gồm:
Trải nghiệm công nghệ VietQR tại khu vực Check-in & nhận quà, hoạt động mua sắm.
Tiếp cận & trải nghiệm công nghệ số: Thanh toán contactless, mã QR, công nghệ NFC, Digital bank, công nghệ eKYC (công nghệ định danh khách hàng điện tử 1). Trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số được ứng dụng trong các lĩnh vực: giáo dục, giao thông, mua - bán.
Thẻ tín dụng nội địa: Bước đầu tiên trong xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực thanh toán, đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt cho chủ thẻ nội địa, cung cấp thêm nhiều tiện ích thanh toán với mức chi phí thấp cùng những ưu đãi vượt trội.
Cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán.
|
Các bạn trẻ đội mưa tham dự sự kiện từ sớm |
Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng 10.000 phần quà cho những người tham gia trải nghiệm. Để nhận quà mà phải không tiếp xúc, khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin qua website http://www.thevietnam.com.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Sóng Festival.
“Sóng Festival” hứa hẹn mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ. Toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, các sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giầy dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.