Cụ thể, tại TP. HCM, trong 11 nhóm hàng có tới 7 nhóm có chỉ số giá tiêu dùng tăng. Nhóm dược phẩm và dịch vụ y tế và nhóm giao thông dẫn đầu danh sách tăng với tỷ lệ tương ứng 3,98% và 3,94%.
Nhóm ngành có quyền số cao nhất trong rổ xác định chỉ giá là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,32%. Các nhóm hàng khác như văn hóa giải trí tăng 0,39%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,32%; mũ nón giày dép tăng 0,03% và thiết bị đồ dùng gia đình tăng 0,01%.
Ở chiều ngược lại, 2/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước và 2 nhóm hàng có chỉ số không thay đổi.
Tại Hà Nội, nhóm giao thông là nhóm có chỉ số giá tăng mạnh nhất đạt 3,58% so với tháng trước và nguyên nhân cũng như các lần trước là do các đợt điều chỉnh giá xăng dầu. Còn lại đều tăng nhưng mức tăng không đáng kể như nhóm may mặc; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng…
Mặt khác, nhóm có quyền số cao nhất trong rổ tính chỉ số giá chung là hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,43%, trong đó, lương thực giảm 0,55%, thực phẩm giảm 0,72%. Ăn uống ngoài gia đình tăng nhẹ đạt 0,3% so tháng trước.