Theo báo cáo, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của ANZ - Roy Morgan đã tăng trở lại đạt 131,0 (tăng 7,7 điểm) vào tháng 6/2014.
Chỉ số này hiện chỉ cao trên mức trung bình gần đây là 130,5. Mức tăng nhẹ trong tháng 6 chủ yếu được tác động bởi sự cải thiện niềm tin về tình hình tài chính cá nhân của người Việt. Được biết, khảo sát này đánh giá diễn biến của phân khúc tiêu dùng đang phát triển mạnh của Việt Nam khi chi tiêu cá nhân đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế.
Ông Glenn Maguire, Chuyên gia Kinh tế trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương của ANZ cho biết: “Chúng tôi ước tính Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2 triệu người mỗi năm gia nhập vào tầng lớp tiêu dùng trung lưu và đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đầy tăng trưởng kinh tế”.