Tháng 2/2022, doanh số Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng 18,6% lên 13,4 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã chứng khoán FMC - sàn HOSE) công bố tình hình kinh doanh tháng 2/2023.
Tháng 2/2022, doanh số Thực phẩm Sao Ta (FMC) tăng 18,6% lên 13,4 triệu USD

Cụ thể, trong tháng 2/2023, Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số 13,4 triệu USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ. Trong đó, nguyên nhân doanh số tăng do thời gian nghỉ Tết nguyên đán năm trước rơi vào tháng 2.

Công ty cho biết, trong tháng 2/2022, sản lượng tôm thành phẩm đạt 1.015 tấn, giảm 22% so với cùng kỳ; sản xuất nông sản thành phẩm 205 tấn, tăng 38% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.081 tấn, tăng gần 15% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 111 tấn, giảm 3% so với cùng kỳ.

Hiện tại, Công ty đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha, khu mới hơn 200 ha đang tiến trình làm ao, dự kiến hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5/2023.

Trước đó, trong tháng 1/2023, Công ty ước tính doanh số 15,2 triệu USD, giảm 47,4% so với cùng kỳ. Trong đó, sản xuất tôm thành phẩm là 581 tấn, giảm 68,7% so với cùng kỳ; sản lượng nông sản thành phẩm 80 tấn, giảm 51% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm là 1.111 tấn, giảm 53% so với cùng kỳ; và sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm là 163 tấn, giảm 58% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty giải thích nguyên nhân suy giảm trong tháng đầu năm 2023 do tháng 1/2023 chỉ hoạt động 20 ngày, còn lại là nghỉ tết; nguyên liệu tôm khan hiếm vì lúc cuối vụ; và đơn hàng ít hơn so với cùng kỳ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/3, cổ phiếu FMC giảm 50 đồng về 36.450 đồng/cổ phiếu.

Vũ Duy Bắc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục