Thaco mua lại siêu thị Emart Hàn Quốc

(ĐTCK) Nhà đầu tư Emart Hàn Quốc quyết định bán 100% cổ phần tại công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco).

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải cho biết, các bên đã cơ bản thống nhất thỏa thuận hợp tác, sẽ đi tới ký kết trong thời gian tới và công bố chính thức đẩy đủ với thị trường. Điều này có nghĩa rằng Emart Việt Nam đổi chủ, còn thương hiệu và bộ máy vận hành không có gì thay đổi.

Theo thông tin từ The Korea Times, Emart Hàn Quốc bán mảng kinh doanh cửa hàng bán lẻ của mình tại Việt Nam cho công ty địa phương sau khi gặp nhiều trở ngại trong việc mở rộng hoạt động dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Theo đó, nhà đầu tư Emart Hàn Quốc quyết định bán 100% cổ phần tại công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco).

Nhà bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc kỳ vọng đến năm 2025, Thaco sẽ mở được 10 siêu thị Emart. Emart Hàn Quốc sẽ thu phí nhượng quyền thương hiệu từ Thaco, đồng thời xuất khẩu và bán các sản phẩm mang thương hiệu riêng cho Thaco.

Như vậy, chuỗi siêu thị với thương hiệu Emart và chiến lược giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc sẽ vẫn hiện diện ở Việt Nam và được vận hành dưới dạng nhượng quyền thương mại, do doanh nghiệp Việt Nam sở hữu.

Thông tin Emart rút khỏi thị trường bán lẻ Việt Nam lan truyền trên thị trường cuối năm ngoái, nhưng ban lãnh đạo siêu thị này khi đó đã phủ nhận và cho biết hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.

Công ty TNHH Emart Việt Nam được thành lập cuối tháng 10/2014, đã nhiều lần điều chỉnh vốn điều lệ, gần nhất là đầu năm 2018 tăng từ 1.668 tỷ đồng lên 2.711 tỷ đồng (tương đương 124 triệu USD).

Đại siêu thị Emart đầu tiên được đầu tư 60 triệu USD và khai trương vào cuối năm 2015 tại quận Gò Vấp, TP.HCM với diện tích sử dụng gần 12.000 m2, chia làm hai khu chính là siêu thị và dịch vụ tiện ích như nhà hàng, chăm sóc sức khoẻ, khu vui chơi trẻ em...

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục