
Đây là đợt triệu hồi thứ 8 của mẫu bán tải này chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng.
Theo hồ sơ từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi lần này áp dụng cho 46.096 xe Cybertruck được sản xuất từ tháng 11/2023 đến ngày 27/2/2024. Nguyên nhân xuất phát từ việc keo dán kết cấu trên thanh trang trí dọc theo trụ A không đảm bảo độ bám dính, khiến mảnh kim loại có thể bị văng ra trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho các phương tiện phía sau.
Tesla cho biết đã ghi nhận 151 khiếu nại bảo hành liên quan đến lỗi này, nhưng chưa có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích. Một số khách hàng đã đăng tải video lên mạng xã hội, cho thấy tấm ốp phía đầu xe bị bung khi xe đang chạy.
Trước tình trạng này, Tesla đã tạm dừng giao hàng Cybertruck để tiến hành sửa lỗi. Theo kế hoạch, hãng sẽ thay thế các tấm ốp bị lỗi bằng phiên bản mới, sử dụng loại keo dán khác và gia cố bằng đinh tán hàn vào thân xe.
Đây không phải lần đầu tiên Cybertruck gặp vấn đề với kết cấu thân vỏ. Năm 2023, hơn 11.000 xe cũng bị triệu hồi do lỗi liên quan đến vật liệu kết dính khiến các chi tiết trang trí bị bong ra khi vận hành.
Việc triệu hồi Cybertruck giáng thêm đòn mạnh vào Tesla trong bối cảnh hãng xe điện này đang gặp nhiều khó khăn. Doanh số Cybertruck không đạt kỳ vọng, chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số 1,79 triệu xe Tesla bán ra vào năm 2024.
Ngoài ra, Tesla còn đối mặt với làn sóng phản đối từ người tiêu dùng, bao gồm các cuộc biểu tình tại các cửa hàng ở Mỹ. Theo công ty quản lý triệu hồi BizzyCar, Tesla là hãng có số xe bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2024, với 5,1 triệu xe.
Mặc dù vậy, nhà phân tích Seth Goldstein của Morningstar nhận định đợt triệu hồi này sẽ không ảnh hưởng lớn đến hiệu suất quý III của Tesla, do Cybertruck chỉ chiếm một phần nhỏ trong danh mục sản phẩm của hãng.
Tesla cam kết các mẫu Cybertruck sản xuất sau tháng 3/2024 sẽ không gặp phải vấn đề này.