Techcombank (TCB) công bố kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt nam - Techcombank (TCB - HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021. 
Techcombank (TCB) công bố kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm

Theo đó, 6 tháng đầu năm, TCB đạt lợi nhuận trước thuế (PBT) 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 71,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng tài sản đạt 504,3 nghìn tỷ đồng vào thời điểm cuối quý II/2021, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 14,7% tính từ đầu năm 2021. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) duy trì ở mức 46,1%.

Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng tại 30/06/2021 đạt 353,7 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2% so với đầu năm. Nhu cầu tín dụng duy trì ổn định, với sự gia tăng đáng kể của dư nợ cho vay khách hàng cá nhân, tăng 16,0% trong kỳ.

Dư nợ tín dụng cấp cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng doanh nghiệp lớn tăng khoảng 11,0% so với đầu năm. Tổng tiền gửi tại ngày 30/06/2021 là 289,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 4,3% kể từ đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng phục vụ lên 8,9 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch (tăng 94,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 4,3 triệu tỷ đồng (tăng 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Vào tháng 6/2021, Techcombank lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do FinanceAsia trao tặng. Sau đó không lâu, Techcombank tiếp tục được EuroMoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, 2021. Đây cũng lần thứ 2 Ngân hàng nhận được giải thưởng này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 6 năm 2018.

Trong cuộc khảo sát Người tiêu dùng và Xếp hạng Ngân hàng Bán lẻ năm 2021 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thực hiện bởi BankQuality, Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong top 10 các ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất xét theo mức độ hài lòng của khách hàng.

Đây là sự ghi nhận những thành quả mà Techcombank đã đạt được trong giai đoạn 2016 - 2020, đặc biệt sự ổn định và hiệu quả hoạt động của Ngân hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục