Ông Lê Hoàng Hải, Tổng giám đốc TCA cho biết, lý do miễn phí dịch vụ tư vấn pháp lý hỗ trợ bồi thường cho khách hàng của mọi công ty bảo hiểm còn bởi trong những năm qua, Công ty hoạt động hiệu quả, tích lũy được lợi nhuận, kèm theo đó là các cổ đông có tiềm lực tài chính. Mặt khác, TCA kinh doanh không phải để kiếm tiền, mà kiếm tiền nhằm thực hiện sứ mệnh đã đề ra.
“Sứ mệnh của chúng tôi là hướng tới 100% người dân được chăm sóc sức khỏe và an toàn tài chính. Với sứ mệnh này, TCA đâu thể thực hiện một mình cùng khách hàng của riêng mình?”, ông Hải nói.
Trong quá trình hợp tác với các đối tác, TCA nhận thấy, công ty bảo hiểm luôn mong muốn bồi thường nhanh gọn, thuận tiện cho khách hàng. Các nhân viên bộ phận bồi thường có lòng trắc ẩn và muốn chi trả cho những khách hàng gặp rủi ro. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy cái khó của nhiều công ty bảo hiểm là phải chi trả đúng và đủ dựa trên hồ sơ của khách hàng và tư vấn gửi về, nhưng có những tư vấn bảo hiểm tại thời điểm khách hàng làm hồ sơ chi trả đã nghỉ việc, khiến người mới tiếp nhận vụ việc thường lúng túng. Đặc biệt, số lượng vụ việc cần tư vấn quá nhiều, nên bộ phận bồi thường khó có thể hướng dẫn, giải thích cặn kẽ cho từng người, khiến những khách hàng đó không hài lòng.
“Trung tâm hỗ trợ bồi thường của chúng tôi mỗi năm hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hàng chục ngàn bộ hồ sơ bồi thường nên rất có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, làm việc trên tinh thần hợp tác, giúp nâng cao hình ảnh của toàn ngành. Đây là cái lợi chung cho tất cả”, Tổng giám đốc TCA cho hay.
Để triển khai dịch vụ tư vấn pháp lý hỗ trợ bồi thường miễn phí cho khách hàng của toàn ngành bảo hiểm, TCA tăng cường nhân lực cho Trung tâm hỗ trợ bồi thường, bao gồm các chuyên gia trong ngành, luật sư, đội ngũ cộng tác viên có kiến thức về y khoa…, đồng thời mở rộng mạng lưới hoạt động.
“Trong những ngày còn lại của năm 2021, chúng tôi sẽ mở mới thêm hơn 100 trung tâm hỗ trợ bồi thường tại các địa phương. Cộng với mạng lưới có sẵn của TCA trên khắp 63 tỉnh, thành phố, chúng tôi kỳ vọng mang dịch vụ tới từng khách hàng của ngành bảo hiểm. Đây là cơ hội có thể giúp nhiều thành viên và khách hàng trải nghiệm những dịch vụ khác biệt của TCA”, Tổng giám đốc TCA nói.