Tập đoàn Masan huy động 2.000 tỷ đồng trái phiếu từ nhà đầu tư tổ chức

(ĐTCK) Tập đoàn Masan (MSN) vừa thông báo phát hành thành công trái phiếu và huy động được 2.000 tỷ đồng từ tổ chức trong nước và nước ngoài. Trong đó, 87,5% là phân phối tổ chức trong nước và 12,5% là tổ chức nước ngoài.

Trái phiếu phát hành có kỳ hạn 3 năm, trả lãi 6 tháng/lần, lãi suất 9,3%/năm trong hai kỳ đầu, lãi suất các kỳ sau theo lãi tiền gửi trung bình cộng biên độ 2,5%/năm.

Thời gian gần đây, mặc dù VN-Index giảm hơn 25%, VN30 giảm hơn 26% kể từ đầu tháng 3, nhưng giá cổ phiếu MSN đi ngang vào dao động vùng giá 48.000 - 51.000 đồng/cổ phiếu và dòng tiền có dấu hiệu tham gia mạnh vào cổ phiếu hơn so với các giai đoạn trước đó.

Giới đầu tư hiện nay đang có những kỳ vọng nhất định cho MSN, bởi doanh nghiệp hiện cung cấp dòng sản phẩm hàng hóa thiết yếu từ nước mắn, nước tương, tương ớt, mỳ ăn liền, thịt heo mát… Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn ra khá phức tạp, khuynh hướng tiêu dùng có dấu hiệu chuyển sang các hàng hóa thiết yếu và việc ăn tại nhà đang có dấu hiệu tăng, người dân tăng tích trữ hàng hóa thiết yếu hàng ngày. Chưa kể, mới đây MSN đã sáp nhập chuỗi cửa hàng Vinmart từ Vingroup, điều này tạo ra chuỗi kinh doanh khép kín hơn cho Tập đoàn Masan.

Chính vì vậy, giá cổ phiếu hiệu mạnh hơn thị trường đang được lý giải phù hợp với khuynh hướng tiêu dùng thay đổi trong thời gian tới. Với triển vọng kinh tế chưa chắc ở thời điểm hiện tại, khi thu nhập của người dân đang đặt ra dấu hỏi, khuynh hướng tiêu dùng hàng thiết yếu vẫn được ưu tiên hàng đầu thay vì các hàng hóa xa xỉ. Khuynh hướng tiêu dùng chỉ thay đổi khi người dân có kỳ vọng thu nhập của họ gia tăng theo điều kiện thuận lợi của nền kinh tế.

Hạc Hiên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục