Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đặt mục tiêu đạt 139 cửa hàng Hoa Sen Home năm 2025

(ĐTCK) Báo cáo thường niên năm tài chính 2023-2024 của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) cho biết, đến cuối năm 2024, toàn hệ thống có tổng cộng 120 cửa hàng được tổ chức theo mô hình Hoa Sen Home trong tổng số hơn 400 chi nhánh, cửa hàng trực thuộc

HĐQT Hoa Sen xác định Hệ thống Hoa Sen Home là động lực tăng trưởng của Tập đoàn trong 5 – 10 năm tiếp theo, nên tăng cường độ phủ của Hệ thống Hoa Sen Home trên cả nước. Mục tiêu năm 2025, Hoa Sen sẽ nâng số cửa hàng Hoa Sen Home lên 139 cửa hàng.

Danh mục sản phẩm của Hệ thống Hoa Sen Home được đa dạng hóa các sản phẩm vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện và nội thất. Nhiều sản phẩm độc quyền thương hiệu Hoa Sen Home như: gạch Lustile, gạch nhập khẩu Lustra, thiết bị vệ sinh Tuslo, ngói Lustime, vật liệu xây dựng và công cụ Luswell… Bộ máy và cơ chế quản trị – điều hành của toàn Hệ thống Hoa Sen Home tiếp tục được chuẩn hóa và hoàn thiện, đáp ứng các điều kiện về nội lực để chuyển đổi thành một công ty độc lập vào một thời điểm phù hợp.

Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2023 – 2024, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn Hoa Sen đạt 39.272 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ và hoàn thành 109% kế hoạch kinh doanh. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 515 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch.

Biên lợi nhuận gộp của Hoa Sen phục hồi từ mức 9,7% của NĐTC 2022 – 2023 lên mức 10,8% trong NĐTC 2023 – 2024, giúp cho mức lợi nhuận gộp đạt 4.253 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.

Lãi vay và dòng tiền đã được tối ưu hóa, cụ thể, chi phí tài chính trong NĐTC 2023 – 2024 đã giảm 19% xuống còn 254 tỷ đồng, từ mức 314 tỷ đồng trong NĐTC 2022 – 2023.

Trong NĐTC 2023 – 2024, Tập đoàn Hoa Sen đã ghi nhận sản lượng bán hàng đạt 1.941.694 tấn, tăng 35% so với cùng kỳ và hoàn thành 112% kế hoạch kinh doanh.

Tập đoàn Hoa Sen khẳng định vị thế số 1 đối với các sản phẩm tôn thép và hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống phân phối vật liệu xây dựng và nội thất hàng đầu tại Việt Nam.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục