Từ hoạt động ban đầu là tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp, Tập đoàn FLC bắt đầu tập trung nguồn lực vào thị trường bất động sản từ đầu năm 2010 và gặt hái được thành công vang dội nhờ chiến lược đầu tư sáng suốt và nhanh nhạy.
Bất động sản nghỉ dưỡng FLC - “ngôi sao sáng” tại thị trường Việt Nam
Bên cạnh bất động sản thương mại với hàng loạt dự án tổ hợp chung cư - trung tâm thương mại - văn phòng cao cấp tại thủ đô Hà Nội, sớm nắm bắt được xu hướng phát triển tất yếu của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, từ đầu năm 2014, FLC liên tục “tạo sóng” khi triển khai hàng loạt quần thể nghỉ dưỡng đồng bộ tại những địa phương có đường bờ biển đẹp.
Những dự án nghỉ dưỡng như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn… đã và đang góp phần quan trọng vào việc thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội các địa phương nơi dự án tọa lạc và diện mạo du lịch quốc gia, biến những vùng đất sình lầy, khô cằn, sỏi cát thành điểm đến du lịch mới hấp dẫn, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người dân tại các địa phương. Bình quân mỗi dự án thu hút từ 2.000 - 3.000 lao động, trong đó hơn 90% là người địa phương.
Đến với Quảng Bình, vùng đất được mệnh danh là "vương quốc hang động" nổi tiếng của Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy đây là vùng đất có tiềm năng du lịch rất lớn, với hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng nổi tiếng, trong đó có những địa danh được cả thế giới biết đến như động Sơn Đoòng, hang Én, động Thiên Đường hay Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng…
Tuy nhiên, thực tế tiềm năng du lịch của Quảng Bình đang chưa được khai thác một cách tối ưu khi số lượng các dự án nghỉ dưỡng quy mô cũng như các cơ sở lưu trú cao cấp tại đây vẫn còn khá khiêm tốn.
Sáng 26/8/2018, tại FLC Quang Binh Golf Links, UBND tỉnh Quảng Bình và FLC Biscom, FLC Quang Binh Golf Links phối hợp tổ chức giải golf mang tên “Ấn tượng Quảng Bình”, dự kiến thu hút khoảng trên 100 golfer tham dự. Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa - thể thao chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.
Từ tiền đề vững chắc này, thương hiệu FLC đang mở rộng trên những lĩnh vực được cho là “cánh tay nối dài” đắc lực, tạo giá trị gia tăng cho khách hàng.
Bamboo Airways - chiến lược đầu tư lớn và khác biệt
Hãng hàng không Bamboo Airways được Chính phủ phê duyệt thành lập vào tháng 7/2018, hoạt động theo mô hình vừa tiên tiến, vừa truyền thống, có giá hợp lý nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế, đồng thời định vị là hãng hàng không đầu tiên có hạng vé “first class” tại Việt Nam. Dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Tập đoàn FLC đã ký hai hợp đồng với tổng giá trị 8,8 tỷ USD mua 44 máy bay Aibus và Boeing để phục vụ cho Bamboo Airways dự kiến ra mắt chuyến bay đầu tiên vào tháng 10 năm nay.
Bên cạnh những đường bay kết nối các đô thị là trung tâm kinh tế của vùng và của quốc gia, Bamboo Airways đặt trọng tâm khai thác các tuyến kết nối các điểm đến du lịch tiềm năng nhằm đáp ứng một phân khúc lớn khách hàng đặc thù, gia tăng liên kết vùng và đưa thương hiệu du lịch Việt Nam ra toàn thế giới. Với chiến lược đầu tư lớn và bài bản, dự kiến Bamboo Airways sẽ mở 100 tuyến bay nội địa và quốc tế trong các năm tới.
Mục tiêu đứng đầu về sản xuất, chế biến, xuất khẩu nông sản trong 5 năm tới
Bên cạnh hàng không, Tập đoàn FLC cũng chính thức đánh dấu sự mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư dự kiến đạt 1,5 tỷ USD trong giai đoạn 2018 - 2020 và quỹ đất lên tới 15.000 ha trải dài tại nhiều tỉnh, thành phố.
Gần đây nhất, Tập đoàn FLC đã ký kết hợp tác với tỉnh Đồng Tháp về việc xây dựng, bảo hộ và phân phối thương hiệu Xoài Cao Lãnh, với mục tiêu nâng tầm giá trị và tạo dựng vị thế vững chắc cho trái xoài nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế, tiến tới tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng ký kết hợp tác với những đối tác quốc tế từ Nhật Bản, Israel và sắp tới là New Zealand, Nga, Hàn Quốc..., để đưa quy trình công nghệ cao vào sản xuất, chế biến, nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao như là một trong những ngành trọng tâm trong tương lai, Tập đoàn FLC hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông sản trong 5 năm tới, góp phần nâng tầm giá trị và tạo dựng chỗ đứng cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, qua đó hình thành một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững cho tương lai.
Như vậy, với một định hướng rõ ràng và chiến lược đầu tư bài bản, quy mô, Tập đoàn FLC đang dần tạo dựng vị thế là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.