Theo đó, Công ty sẽ chào bán gần 51 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 5:1 (cổ đông nắm giữ 5 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền mua, tương ứng 1 cổ phiếu phát hành thêm). Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2021.
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sau khi trừ đi các chi phí phục vụ phát hành, sẽ được sử dụng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của Công ty, tăng vốn cho công ty thành viên.
Sau khi phát hành, Công ty dự kiến sẽ thu về 509,46 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ từ 2.547,3 tỷ đồng lên 3.056,8 tỷ đồng.
Về kết quả kinh doanh, quý II/2021, Công ty đạt 298 tỷ đồng doanh thu và 149,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 23% và gấp 4 lần cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ 1% lên 27%.
Trong kỳ, chi phí bán hàng giảm 18% từ 32,9 tỷ đồng xuống còn 26,9 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 27% từ 26,1 tỷ đồng lên 33,6 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng cao 121,75 tỷ đồng, năm ngoái âm 4 tỷ đồng; doanh thu hoạt động tài chính tăng đáng kể lên 277 tỷ đồng từ 38,2 tỷ đồng; lỗ từ công ty liên doanh, liên kết là 5 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Công ty đạt 615,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,6 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2021, FIT đặt mục tiêu đạt 1.331,3 tỷ đồng doanh thu và 176,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả trên, hết quý II, doanh nghiệp hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/8, cổ phiếu FIT giảm 0,6% xuống 16.700 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh 5,93 triệu đơn vị.