Theo đó, Công ty đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh riêng năm 2023 của công ty mẹ, với doanh thu mục tiêu đạt 3.792 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế đạt 1.395 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn điều lệ là 3,49%.
Về kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp nhất năm 2023, GVR đặt mục tiêu doanh thu đạt 27.527 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.264 tỷ đồng. Với kế hoạch này, Công ty giảm 2,8% về doanh thu và giảm 10,3% về lợi nhuận so với thực hiện của năm ngoái.
Về kế hoạch đầu tư, Công ty dự tính sẽ chi 1.581 tỷ đồng, trong đó, đầu tư xây dựng cơ bản là 378,2 tỷ đồng, đầu tư tài chính dài hạn là 1.203 tỷ đồng. Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, GVR dự tính chia cổ tức 3% vốn điều lệ, với tổng số tiền dự kiến 1.200 tỷ đồng.
Đại hội cũng thông qua bổ sung hoạt động kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Về kết quả kinh doanh quý I/2023, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt 4.135,2 tỷ đồng, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 755,68 tỷ đồng, giảm 42,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết, lợi nhuận sau thuế quý I/2023 giảm mạnh so với kết quả quý I/2022 là do tình hình kinh tế chung biến động theo chiều hướng khó khăn làm giá bán các mặt hàng trong quý I/2023 chủ yếu giảm so với cùng kỳ, trong khi đó, giá cả nhiều mặt hàng đầu vào tăng mạnh, đã khiến lợi nhuận gộp giảm đáng kể (lợi nhuận gộp trong quý I/2023 giảm từ 30% về còn 24,3%).
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu GVR đạt thị giá 17.900 đồng/cổ phiếu.
Tín hiệu khả quan ngành cao su nửa cuối năm
Thị trường xuất khẩu cao su đang có tín hiệu phục hồi, các doanh nghiệp ngành cao su như GVR được đánh giá có triển vọng khả quan trong nửa cuối năm. Theo dữ liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5 vừa qua đạt 117.080 tấn, trị giá 158,17 triệu USD, tăng mạnh 33,4% về lượng và gần 30% về trị giá so với tháng 4.
Trong đó, đáng chú ý là thị trường Trung Quốc, nhu cầu cao su từ thị trường này đang tăng trở lại.Trong tháng 5/2023, lượng cao su xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 87.285 tấn, tăng 36% so với tháng 4. Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam.
Lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu 443.683 tấn cao su của Việt Nam, trị giá hơn 600 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 10,2% về lượng nhưng giảm 12,6% về trị giá. Hiện, thị trường này chiếm đến 82% tổng khối lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam.
Nhìn về triển vọng dài hạn, trước sức cầu tăng, ngành cao su kỳ vọng sẽ có bức tranh kinh doanh sáng hơn về trong nửa cuối năm.