Tập đoàn Bảo Việt: Bắt nhịp xu thế số hóa

(ĐTCK) Tập đoàn Bảo Việt đã và đang triển khai một loạt ứng dụng trong kỷ nguyên kinh doanh số nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cải thiện quản trị thông qua ứng dụng công nghệ. Theo đó, các ứng dụng trực tuyến hữu ích của Bảo Việt mang lại cho lĩnh vực kinh doanh nói chung và các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm - đầu tư - tài chính - ngân hàng nói riêng nhiều lợi ích.
Tập đoàn Bảo Việt: Bắt nhịp xu thế số hóa

Bảo Việt - thương hiệu hàng đầu trên thị trường bảo hiểm đã nhanh nhạy nắm bắt xu thế số hóa.

Tập đoàn này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ khi chủ động liên tục cập nhật các xu hướng truyền thông công nghệ mới, đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị nội bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo Việt đã tiên phong ứng dụng công nghệ và các giải pháp công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ trong khâu bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường, kiểm soát dữ liệu khách hàng, mà còn trong việc tương tác với khách hàng để mang lại cho khách hàng sự thuận tiện cao nhất.

Chẳng hạn, Bảo Việt ra mắt website bán hàng trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh tương tác với khách hàng thông qua hợp tác với các đối tác ngân hàng, ô tô, công nghệ...

Một trong những thành tựu công nghệ được Bảo Việt ứng dụng trong hoạt động kinh doanh là công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Theo đó, các quy trình và giao dịch được chuyển đổi qua công nghệ số, giúp việc tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho khách hàng; thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật.

Gần đây, Bảo Việt ra mắt nhiều phần mềm quản lý và ứng dụng trực tuyến hữu ích như Baoviet Online, Baoviet Pay, Baoviet Direct, BVS@Trade, hợp tác với Momo...

Động thái này của Bảo Việt nhằm cung cấp các giải pháp ví điện tử an toàn, có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt như bảo hiểm xe ô tô, xe máy, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh ung thư, bảo hiểm du lịch… trên ứng dụng.

Khách hàng đặt mua và thanh toán trực tuyến khép kín, nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn, bảo mật quốc tế chỉ bằng một chạm trên thiết bị di động.

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, từ tháng 8/2018, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và trải nghiệm dành cho khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm 15 phút trên toàn quốc và trở thành nhà bảo hiểm giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay.

Đây cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới như công nghệ tự động, đa dạng hình thức thanh toán, tối ưu quy trình quản lý giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đầu tư xây dựng và phát triển các kênh phục vụ khách hàng thuận tiện hơn, bao gồm cả kênh truyền thống và các kênh trên môi trường số.

Tính đến nay, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ cho hơn 14,2 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm, đáo hạn lên đến 35.000 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ với 26,6% thị phần về doanh thu phí bảo hiểm.

Bảo Việt còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đưa ứng dụng Facebook Workplace vào sử dụng trong môi trường lao động, đánh dấu một cuộc cách mạng về ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc kết nối, trao đổi và xử lý công việc hàng ngày.  

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục