Phát triển vững vàng trong thời kỳ kinh tế khó khăn
Trong năm 2020, ngành chăn nuôi đã và đang phải trải qua rất nhiều thách thức: mở đầu là bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF), cơn bão giá trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm và cá da trơn cũng như đại dịch Covid-19 với những tác động đến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm.
Không để khó khăn chung ảnh hưởng, Tập đoàn Anova được ghi nhận là có kết quả kinh doanh tích cực trong thời gian qua.
Báo cáo tại Đại hội, đại diện Tập đoàn cho biết, năm 2020, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt 3.112 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn là 178 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn là 3.882 tỷ đồng với 2.004 tỷ là vốn chủ sở hữu.
Trong lĩnh vực thuốc thú ý, Tập đoàn Anova là một trong những doanh nghiệp đầu ngành với 35% thị phần trong nước và liên tục nhiều năm liền được bình chọn cho giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Đặc biệt, Tập đoàn Anova góp phần vinh danh thương hiệu thuốc thú y Việt Nam trên thị trường quốc tế với sản phẩm xuất khẩu sang hơn 26 thị trường, bao gồm cả những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, UAE, Malaysia, Thái Lan…
Bên cạnh đó, Tập đoàn Anova được lựa chọn là cổ đông chiến lược của Navetco – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu thành công vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ngoài Navetco, Anova hiện cũng là cổ đông chiến lược của Vetvaco - đơn vị khác chuyên sản xuất vaccine trong lĩnh vực nông nghiệp.
Gia nhập thị trường hàng tiêu dùng
Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Tập đoàn Anova trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2021 và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.
Theo đó, Anova được thống nhất đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer Group) với định hướng phát triển thêm các ngành hàng tiêu dùng. Nova Consumer Group (NCG) sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm để nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín 3F từ trang trại đến bàn ăn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và tạo ra giá trị cho nhà đầu tư.
|
Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Tập đoàn Anova, được tổ chức theo hình thức trực tuyến. |
Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn sẽ được Nova Consumer Group chú trọng phát triển. Trong mảng thuốc thú y, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển thị trường, đưa sản lượng bán hàng tăng trên 50%. Đối với ngành chăn nuôi, mục tiêu năm 2021 tăng thêm ít nhất 2 trại heo với quy mô lớn và một hệ thống trang trại gà với gần 1 triệu con tại khu vực phía Nam.
Tại Đại hội, hội đồng cổ đông đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM trong thời gian tới. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ, kịp thời của Nova Consumer Group để trở thành một trong ba trụ cột chính của NovaGroup (Novaland Group, Nova Service Group và Nova Consumer Group).
Tập đoàn Anova (nay là Nova Consumer Group) được thành lập từ năm 1992, khởi đầu là Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn. Cùng với 9 công ty thành viên, Nova Consumer Group đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, cung cấp trọn gói từ con giống, vắc xin, thuốc thú y, thức ăn gia súc và hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi hiện đại đến với người nông dân. Từ năm 2021, tập đoàn bắt đầu tham gia sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng.