Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một số mối quan tâm về TTCK Việt Nam. Thứ nhất, quy mô, vốn hóa TTCK Việt Nam còn rất nhỏ, kể cả so với các nước trong khu vực. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ Việt Nam có thể vận động doanh nghiệp nhà nước lớn như Sabeco, Habeco... và các ngân hàng đại chúng niêm yết, đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước lớn như MobiFone, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước xuống 51% và thậm chí thấp hơn ở doanh nghiệp đã được cổ phần hóa. Thứ hai, nên có những nghiên cứu xem xét về hạn chế tỷ lệ sở hữu. Quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại các ngân hàng Việt Nam, tổ chức tài chính hiện quá chặt chẽ, đặc biệt là tỷ lệ sở hữu tại các ngân hàng chưa niêm yết. Chính phủ nên cho phép tỷ lệ sở hữu giống nhau tại các ngân hàng chưa niêm yết và ngân hàng niêm yết. Thứ ba, là những vấn đề liên quan đến yêu cầu về thủ tục pháp lý vẫn còn cồng kềnh, ví dụ quy trình đăng ký mã số giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, nhà đầu tư tổ chức nên được phép mở tài khoản ở nhiều công ty chứng khoán, thay vì một công ty chứng khoán như quy định hiện nay.
Mới đây, Việt Nam đã khai trương hệ thống giao dịch trái phiếu chuyên biệt. Để phát triển thị trường trái phiếu Việt Nam, chúng tôi khuyến nghị, nên minh bạch hơn trong kế hoạch tài khóa giúp nhà đầu tư nắm chắc về nguồn cung trái phiếu mới, đồng thời đưa lợi tức đấu thầu trên thị trường sơ cấp gần với thị trường thứ cấp hơn.