Tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam: Bảo hiểm đón nhận cơ hội lớn

(ĐTCK) Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, tỷ lệ đô thị hoá liên tục tăng. Trong khi đó, tầng lớp dân số trẻ sinh sống ở khu vực thành thị ngày càng am hiểu về công nghệ và nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc lập kế hoạch tài chính. Đón đầu sự phát triển và hiện đại hóa không ngừng của thị trường, ông Clive Baker, tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam (Prudential) đã lên kế hoạch tăng cường mối liên kết giữa Công ty và khách hàng thành thị thông qua các ứng dụng kỹ thuật số, song song với tập trung phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. 
Prudential có hơn 350 văn phòng, hơn 170.000 tư vấn viên và trên 1,5 triệu khách hàng. Prudential có hơn 350 văn phòng, hơn 170.000 tư vấn viên và trên 1,5 triệu khách hàng.

Thời đại kỹ thuật số

“Các công ty bảo hiểm nhân thọ nói chung và Prudential nói riêng đang có nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt là với phân khúc khách hàng thành thị. Những khách hàng này, phần lớn còn trẻ, rất quen thuộc với các ứng dụng công nghệ số. Họ cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc gia tăng tài sản thông qua các hoạt động đầu tư”, ông Clive Baker, tân Tổng giám đốc Prudential, người từng đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc Prudential trong giai đoạn 2008 - 2010, nhận xét.

 Ông Clive Baker, tân Tổng giám đốc Prudential.

Cùng với tỷ lệ đô thị hóa nhanh, dòng chảy của người dân về các thành phố lớn ngày càng nhiều, đặc biệt là những người trẻ. Thêm vào đó, việc sử dụng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số cũng đang có sự gia tăng đáng kể tại Việt Nam, khi mọi người ở mọi lứa tuổi đều đang ở trong thời đại kỹ thuật số. Ngoài ra, tỷ lệ người dân sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn rất thấp, đồng nghĩa với nhiều cơ hội khai thác đang mở ra với các công ty bảo hiểm.

“Với những xu hướng vừa nêu, chúng tôi tin rằng, Prudential đang có cơ hội lớn để tiếp cận và phục vụ ngày càng nhiều khách hàng. Chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành, mang đến cho khách hàng không chỉ các giải pháp bảo vệ tài chính, mà còn hỗ trợ họ tiết kiệm, đầu tư để gia tăng tài sản cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Clive nhấn mạnh. 

Một phân khúc mới hấp dẫn

Trong những năm qua, nhu cầu về bảo hiểm của người Việt Nam, đặc biệt là phân khúc khách hàng thành thị, đã có nhiều thay đổi theo sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Trước đây, người dân chọn mua bảo hiểm nhân thọ không chỉ vì yếu tố bảo vệ, mà còn là một kế hoạch tiết kiệm để trang trải chi phí giáo dục của con cái và kế hoạch nghỉ hưu sau này. Tuy nhiên, gần đây, họ còn thể hiện sự quan tâm lớn hơn đến đầu tư và chủ động hơn trong việc gia tăng tài sản của mình.

Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư (bao gồm bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị) chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 57,88% doanh thu phí khai thác mới.

Tiếp theo là bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 26,41%, bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 2,73%, bảo hiểm hưu trí chiếm tỷ trọng 0,55%… So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu khai thác mới của các nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư tăng 55,46%.

Trong phân khúc bảo hiểm đầu tư, các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn với những khách hàng chưa có nhiều kiến thức về đầu tư. Tuy nhiên, với những khách hàng có nhiều hiểu biết về thị trường tài chính và có nhu cầu tích luỹ tài sản, đồng thời tìm kiếm sự bảo vệ tài chính, thì bảo hiểm liên kết đơn vị là sản phẩm có sức hút hơn. 

Người tiên phong trong phân khúc mới

Prudential có thể được xem như người tiên phong trong phân khúc bảo hiểm đầu tư khi là đơn vị đầu tiên ra mắt sản phẩm liên kết đơn vị tại Việt Nam năm 2008. Đây là giải pháp dành cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư với nhiều lựa chọn linh hoạt, phù hợp với mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của mỗi người. Chính vì thế, dòng sản phẩm này là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng mong muốn kiếm được thu nhập cao hơn, với mức chấp nhận rủi ro cao hơn.

Prudential tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm phục vụ nhu cầu bảo vệ tài chính, đầu tư giúp gia tăng tài sản của khách hàng   

Prudential cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đi đầu trong việc đổi mới kỹ thuật số với hàng loạt giải pháp kỹ thuật số phục vụ cho những nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng. Khách hàng của Prudential có thể dễ dàng đặt hẹn với một chuyên viên tư vấn tài chính bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu với Matchbook. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng có thể được các tư vấn viên nộp hoàn toàn trực tuyến thông qua PRUdaily.

“Hiện nay, hơn 80% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của Prudential được nộp trực tuyến. Con số này là một sự khích lệ lớn đối với chúng tôi. Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số cho phép Công ty nâng cao trải nghiệm khách hàng về dịch vụ bảo hiểm cũng như kết nối và giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của mình”, ông Clive cho biết.

“Một ví dụ khác về việc ứng dụng kỹ thuật số của chúng tôi là ra mắt sản phẩm PRU-iProtect. Khách hàng có thể đăng ký trực tuyến thông qua 4 bước đơn giản. Sản phẩm PRU-iProtect là một phần trong chiến lược mới của chúng tôi để tiếp cận khách hàng thành thị. Song song đó, chúng tôi cũng có kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu bảo vệ tài chính, đầu tư gia tăng tài sản và tăng cường sự hiện diện của Prudential trong phân khúc này”, ông Clive nói.

Theo ông Clive, Prudential đang xây dựng đội ngũ những nhà hoạch định tài chính thế hệ mới tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn trên cả nước. Đây là mảnh ghép quan trọng giúp Prudential mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính cho người trẻ nói riêng và người Việt nói chung.

Người bạn đồng hành tin cậy

Là công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sau 19 năm phát triển, Prudential đã có mạng lưới kinh doanh phủ khắp toàn quốc với hơn 350 văn phòng và hơn 170.000 tư vấn viên.

Hơn 1,5 triệu khách hàng đã lựa chọn Prudential làm người bạn đồng hành đáng tin cậy khi tìm kiếm những giải pháp bảo vệ tài chính, tiết kiệm và quản lý tài sản để chuẩn bị cho một tương lai được bảo vệ trọn vẹn.

“Chúng tôi thực sự rất tự hào khi nói đến bảo hiểm nhân thọ thì thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên tại Việt Nam chính là cái tên Prudential”, ông Clive chia sẻ.

Là chuyên gia kỳ cựu với hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc cho Prudential tại Anh quốc, Hồng Kông và một số thị trường khác trên thế giới, từng đảm nhiệm nhiều mảng quản lý, vận hành của ngành bảo hiểm và dịch vụ tài chính, ông Clive Baker có vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú trong ngành.

Trở lại Việt Nam với tư cách là tân Tổng giám đốc Prudential, ông Clive tin rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn nhiều tiềm năng và cơ hội, đến từ sự thay đổi về nhu cầu của người dân Việt Nam và sự tăng trưởng của nền kinh tế.

"Tôi rất phấn khởi khi trở lại Việt Nam và sẽ tận dụng tối đa những cơ hội để mang đến nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho khách hàng Việt trong thời gian tới", ông Clive Baker nói.

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục