Tâm thế mới của Hanwha Life Việt Nam

(ĐTCK) Dịch bệnh Covid-19 là cơ hội để các công ty bảo hiểm nhân thọ nâng cao vai trò bảo vệ khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thị trường bảo hiểm đang phát triển như Việt Nam, khi tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm hiện ở mức khiêm tốn, khoảng 10,5%. Ông Im Dong Jun, Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ, chiến lược trong thời gian tới của Công ty là gia tăng số lượng đại lý chuyên nghiệp, làm việc toàn thời gian và giỏi công nghệ.
Hanwha Life Việt Nam đã và đang được hơn 900.000 khách hàng tin tưởng, giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình Hanwha Life Việt Nam đã và đang được hơn 900.000 khách hàng tin tưởng, giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình

Cân bằng giữa chất lượng và số lượng

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh trong vài năm trở lại đây và tiềm năng phát triển của thị trường trong thời gian tới được nhìn nhận rất lớn. Trong giai đoạn phát triển này của thị trường, câu chuyện về cạnh tranh và tăng trưởng, chất lượng hay số lượng sẽ là câu chuyện mà các công ty phải đặt lên hàng đầu trong việc hoạch định đường lối chiến lược kinh doanh và Hanwha Life Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Vào năm 2016, sau 7 năm gia nhập thị trường Việt Nam, sớm hơn một năm so với kế hoạch, Hanwha Life Việt Nam đã đạt được điểm hòa vốn. Theo đó, năm 2019, Hanwha Life Việt Nam chính thức bước chân vào đội ngũ những công ty bảo hiểm có doanh thu phí mới đạt mức nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 37.000 đại lý bảo hiểm cá nhân, hoạt động tại 158 văn phòng trên toàn quốc. Năm 2020, dù phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 nhưng hãng bảo hiểm này vẫn duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững. Tính đến tháng 12/2021, Công ty đã và đang được hơn 900.000 khách hàng tin tưởng, giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình.

“Đối với công ty chúng tôi, doanh số và phát triển chất lượng đều quan trọng như nhau. Nhưng để trở thành công ty bền vững hơn, chúng tôi cần phát triển công ty hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm”, ông Im Dong Jun nói.

Hướng tới cột mốc triệu khách hàng và nhiều hơn thế, Hanwha Life Việt Nam đang tập trung vào những chiến lược mấu chốt, đó là phát triển lực lượng kinh doanh vững vàng, cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất quán và toàn diện. Để đạt được những mục tiêu này, vào tháng 10/2021, Công ty đã ra mắt ứng dụng LIME Pro - một nền tảng kỹ thuật số, giúp lực lượng kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, học tập trực tuyến và có nhiều tiện ích điện tử giúp tự động hóa hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong năm 2021, Hanwha Life Việt Nam tập trung đẩy mạnh việc tuyển dụng đội ngũ đại lý bảo hiểm trẻ tuổi, có trình độ cao và tăng cường huấn luyện để giúp họ nâng cao năng suất khai thác và thu nhập. Đối với hệ thống tổng đại lý, Công ty nâng cao tiêu chuẩn tuyển chọn và chú trọng nhiều hơn đến công tác huấn luyện, hỗ trợ điều hành doanh nghiệp để họ có thể khởi nghiệp thành công.

“Song song với việc cung cấp các công cụ kỹ thuật số, các chương trình đào tạo cũng sẽ được đa dạng và cá nhân hóa để giúp đại lý có thể đáp ứng những kỳ vọng cao nhất của khách hàng”, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho hay.

Tâm thế mới của Hanwha Life Việt Nam ảnh 1

Một thương hiệu mang đến nhiều giá trị cộng thêm

Hanwha Life Việt Nam đang tăng tốc đẩy nhanh chiến lược phát triển sản phẩm và mở rộng kênh phân phối. Qua đó, Công ty theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn ngân hàng, Fintech, chăm sóc sức khoẻ, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng cuộc sống, giúp thương hiệu Hanwha Life Việt Nam đến gần hơn với khách hàng.

Được biết, trong năm 2021, Hanwha Life Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, mở rộng kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancasurance). Công ty đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm kỹ thuật số đơn giản, linh hoạt và hướng đến khách hàng. Các sản phẩm này cũng sẽ được phát triển trên nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hanwha Life Việt Nam tạo nên sự khác biệt theo định hướng thương hiệu toàn cầu của Hanwha Financial Group, mang tinh thần Lifeplus, mang đến nhiều giá trị cộng thêm bằng cách làm tăng giá trị của từng khoảnh khắc, phút giây trong cuộc đời mỗi khách hàng.

Ông Im Dong Jun chia sẻ: “Nhận thức về bảo hiểm của người dân ngày càng nâng cao và thế hệ millennial của Việt Nam có xu hướng muốn tìm đến những công ty bảo hiểm mang đến cho họ những sản phẩm đơn giản, dễ hiểu một cách hiệu quả. Bởi vậy, chúng tôi cần chuẩn bị thật kỹ càng để đưa ra những dòng sản phẩm khác biệt nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chúng tôi cần phải thay đổi cách suy nghĩ, làm việc và truyền thông với khách hàng sao cho hiệu quả hơn”.

Theo lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc này sẽ hướng đến việc cung cấp gói giải pháp toàn diện, có thể hiểu là giải pháp cho cuộc sống, bao gồm bảo hiểm, dịch vụ tài chính và phi tài chính cho thị trường Việt Nam trong tương lai.

Vừa qua, Hanwha Life Việt Nam đã kịp thời đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Life FUN:D - SỐNG THOẢ CHẤT và hai sản phẩm bổ sung MRR - Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu (tháng 9/2021) và Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu (tháng 12/2021).

Không chỉ nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, Hanwha Life Việt Nam chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Theo đó, Công ty đang xây dựng ứng dụng LIME trên nền tảng di động với nhiều tiện ích cho khách hàng như quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), thẩm định và phát hành tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment). Ứng dụng không chỉ cung cấp những nội dung, dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ mà còn mang đến nội dung về phong cách sống và các lợi ích khác cho khách hàng. Đây là nơi kết nối khách hàng với hàng nghìn đối tác và dịch vụ đa dạng như ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe…, giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm trên hệ sinh thái số Hanwha Life Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có phạm vi thanh toán rộng nhất trên thị trường, bao gồm ngân hàng thương mại, ví điện tử (MoMo, Payoo, VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp… Đặc biệt, trong mảng dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm, tính đến hết ngày 15/11/2021, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả 234,7 tỷ đồng cho 30.538 trường hợp.

Để đón đầu những cơ hội mới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, chủ động trước những biến động và thay đổi từ thị trường, nhất là sự chuyển dịch thế hệ khách hàng tiềm năng từ Gen X và Y sang Gen Z.

“Thương hiệu Hanwha Life Việt Nam tạo nên sự khác biệt theo định hướng thương hiệu toàn cầu của Hanwha Financial Group, mang tinh thần Lifeplus. Tâm điểm của Lifeplus xoay quanh hai từ “Cuộc sống”, nhưng không đề cập các rủi ro về sinh lão bệnh tử. Đó là một thương hiệu mang đến nhiều giá trị cộng thêm, bằng cách làm tăng giá trị của từng khoảnh khắc, phút giây trong cuộc đời mỗi khách hàng Hanwha”, ông Im Dong Jun chia sẻ.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục