Ban tổ chức Giải thưởng của Tạp chí tài chính Quốc tế đã bình chọn và ghi nhận Sun Life Việt Nam trên cơ sở đánh giá về các giải pháp về sản phẩm, về trải nghiệm dịch vụ khách hàng với sự tiện lợi trong giao dịch, mô hình kinh doanh và nền tảng công nghệ.
Ông Sunil Bhat, Giám đốc Tạp chí tài chính Quốc tế cho biết: "Chúng tôi trao tặng giải thưởng "Công ty Bảo hiểm nhân thọ có Dịch vụ khách hàng tốt nhất – Việt Nam 2024" cho Sun Life Việt Nam để ghi nhận cam kết không ngừng nghỉ của họ đối với sự hài lòng của khách hàng, các giải pháp dịch vụ sáng tạo và sự chăm sóc cá nhân hóa, điều đã giúp họ nổi bật trong ngành. Sự tận tâm của Sun Life Việt Nam trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu độc đáo của khách hàng không chỉ xây dựng lòng tin mà còn nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng".
Sun Life Việt Nam đã và đang thực hiện chiến lược “Giá trị mang lại cho khách hàng” thông qua các giải pháp sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần tạo ra trải nghiệm liền mạch và hài lòng hơn cho khách hàng. Giải thưởng Công ty Bảo hiểm nhân thọ có Dịch vụ khách hàng tốt nhất năm 2024 cho thấy nhiều chỉ số về dịch vụ của khách hàng đã cải thiện và tăng cao trong thời gian gần đây.
Để mang đến nhiều giá trị cho khách hàng hơn, Sun Life Việt Nam đã tập trung cải thiện vào kết quả thực tế mà khách hàng trải nghiệm, cụ thể: Trung Tâm Liên Lạc Khách Hàng: Mang đến trải nghiệm Khách hàng xuất sắc. Bằng việc triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tiên tiến Salesforce CRM, cung cấp cơ sở dữ liệu khách hàng toàn diện 360 độ. Nhờ đó, Sun Life Việt Nam đã thay đổi cách thức tương tác với Khách hàng, đảm bảo một trải nghiệm liền mạch và hiệu quả.
Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2024, khách hàng nhận được hỗ trợ nhanh chóng và đáng tin cậy hơn khi mức độ hài lòng về dịch vụ tăng lên 30%, cùng với đó là tỷ lệ cuộc gọi kết nối với Khách hàng tăng lên gần 5 lần, nhằm đảm bảo các vấn đề của khách hàng được giải quyết một cách kịp thời hơn; Yêu cầu bồi thường bảo hiểm: Sun Life Việt Nam đã tối ưu hóa quy trình yêu cầu bồi thường để mang lại cho Khách hàng trải nghiệm dễ dàng và đơn giản hơn. Những cải tiến chính bao gồm: Các cải tiến liên tục đã dẫn đến việc xử lý yêu cầu bồi thường nhanh chóng và thuận tiện hơn; Hệ thống và công cụ nâng cấp giúp Khách hàng dễ dàng nộp và theo dõi yêu cầu bồi thường; Các kênh tương tác được cải thiện và củng cố, như SMS và email, app, website… giúp Khách hàng được thông báo ở mọi bước.
Ngoài ra, những cải tiến gần đây đối với nền tảng My Sun Life đã cải thiện đáng kể hành trình của khách hàng: Chương trình Sun Rewards triển khai từ tháng 1 năm 2024, cho phép Khách hàng tích điểm thông qua các giao dịch và sự kiện, có thể đổi lấy eVoucher hoặc quà tặng, tăng thêm giá trị cho các tương tác của khách hàng với Sun Life Việt Nam; Khả năng truy cập 24/7, khách hàng hiện có thể nộp yêu cầu cập nhật thông tin và thay đổi chính sách bất cứ lúc nào, nâng cao quyền kiểm soát và sự tiện lợi; Sáng kiến Sun Up: Tính năng mới này giúp My Sun Life thành một nền tảng năng động, cung cấp tin tức và sự kiện mới nhất của Sun Life Việt Nam trực tiếp đến Khách hàng, củng cố sự kết nối và tác động tích cực đến trải nghiệm của họ với Sun Life Việt Nam.
Theo ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, những cải tiến tổng thể và đồng bộ trong năm 2024 về dịch vụ chăm sóc khách hàng, quy trình quản lý hợp đồng bảo hiểm và tư vấn các giải pháp tài chính cho khách hàng… đã giúp Sun Life Việt Nam đạt chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất của Sun Life tại châu Á.
"Chúng tôi hoạt động như một công ty về kỹ thuật số với cam kết nâng cao trải nghiệm cho Khách hàng và đối tác thông qua sự sáng tạo, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ mạnh mẽ, linh hoạt và đáng tin cậy".
Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Tập đoàn Sun Life. Công ty hướng đến mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Sun Life Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, phục vụ cho cả Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Sun Life Việt Nam hiện có vốn điều lệ 17.944 tỷ đồng; hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, tái bảo hiểm, đầu tư vốn, các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
Sun Life Việt Nam tập trung đầu tư và phát triển các ưu tiên, đặc biệt là tư duy và hành động như công ty kỹ thuật số, mang đến trải nghiệm Khách hàng đẳng cấp và khác biệt với hành trình số hóa, tương tác đa kênh/đa phương tiện.