Sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” của thành phố đáng đến, đáng sống hàng đầu cả nước

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Những “thương hiệu” in sâu trong tâm thức khách du lịch, cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng như thành phố an toàn, đáng đến, đáng sống, thiên đường du lịch… tạo sức hút mãnh liệt và vị thế của đô thị trẻ đang vươn tầm quốc tế.
Đà Nẵng luôn nổi tiếng với “5 không, 3 có, 4 an”. Ảnh Shutterstock. Đà Nẵng luôn nổi tiếng với “5 không, 3 có, 4 an”. Ảnh Shutterstock.

Thành phố an toàn, dịch vụ từ tâm

“Tôi để quên máy tính xách tay ở hàng ghế phía sau taxi khi vội vàng xuống xe để kịp chuyến bay. Sau 10 phút, bác tài đã liên hệ và lập tức quay lại sân bay để trả lại cho tôi. Đúng là chỉ có tại Đà Nẵng, chứ ở nơi khác chắc mất luôn rồi”, chị Thu Hương (Hà Nội) hào hứng chia sẻ một “ký ức đẹp” về thành phố sông Hàn.

“5 không, 3 có, 4 an” đã thành thương hiệu của Đà thành nhiều năm qua. Điểm du lịch an toàn này cũng đã được ngợi ca trên chuyên trang du lịch Abrokenbackpack gần đây. Kể cả khi khách du lịch đi một mình, Đà Nẵng cũng cực kỳ an toàn để khám phá, dạo phố mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Ngay cả với nữ du khách, họ cũng không gặp bất kỳ mối đe dọa nào.

Không thể phủ nhận, Đà Nẵng là điểm đến gần như vắng bóng cảnh cướp giật, ăn xin, chèo kéo khách. Ý thức làm du lịch, sự thân thiện, hiếu khách “ăn sâu bám rễ” trong mỗi người dân đã tạo nên nét văn hóa đẹp của ngành công nghiệp không khói tại “thủ phủ” miền Trung. Đơn cử, vỉa hè các tuyến phố luôn thông thoáng cho du khách đi bộ ngắm cảnh thay vì tận dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh.

Là điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á, Đà Nẵng cũng liên tục tổ chức chuỗi lễ hội thu hút lượng khách khổng lồ, điển hình như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, chuỗi lễ hội suốt bốn mùa …

Chuyên nghiệp là điểm nổi bật của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Sun Group.
Chuyên nghiệp là điểm nổi bật của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Sun Group.

Khách đến các khu du lịch lớn như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á – Asia Park cũng đều cảm nhận rõ văn hóa làm du lịch chuyên nghiệp, từ tâm với những cái vẫy tay, cúi mình nói “xin chào” du khách. Tại đó, nếu lỡ rơi đồ, nhân viên nhặt được sẽ đưa vào tủ đồ thất lạc chờ chủ nhân nhận lại.

Du khách được là “thượng đế” khi du ngoạn TP sông Hàn, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ…

“Thánh địa” du lịch

Đà Nẵng không chỉ chinh phục du khách nhờ cách làm du lịch văn minh, mà còn bằng nỗ lực kiến tạo hạ tầng ngành công nghiệp không khói suốt gần 2 thập kỷ. Giai đoạn 2008-2018, cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng tăng 5.4 lần, đặc biệt số lượng phòng 3-5 sao tăng tới gần 22 lần.

Hàng loạt khách sạn, khu resort 4-5 sao lộng lẫy hiện diện bên sông Hàn, dọc bãi biển Mỹ Khê như Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Da Nang Resort - “Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới… Gần 30 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đã có mặt trên tuyến đường “tỷ đô” Võ Nguyên Giáp nối Đà Nẵng với Hội An…

Không chỉ là TP biển nghỉ dưỡng lý tưởng với những resort sang trọng bậc nhất thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, những sân golf đẳng cấp dành cho giới thượng lưu như Ba Na Hills Golf Club, Đà Nẵng còn là “vũ trụ giải trí” với Bà Nà Hills, Công viên Châu Á,… Du khách sẽ được check-in Cầu Vàng - cây cầu vắt ngang giữa mây trời liên tục được thế giới vinh danh.

Cuối tháng 6 vừa qua, tờ Independent của Anh đăng tải bài viết ngợi ca đưa Cầu Vàng vào danh sách "14 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới". Cũng chỉ tại Đà Nẵng, có một lễ hội pháo hoa quốc tế đã trở thành “thương hiệu”, luôn “cháy vé”, “cháy phòng khách sạn” mỗi mùa tổ chức.

Cầu Vàng - “hình ảnh đại diện” của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Sun Group.
Cầu Vàng - “hình ảnh đại diện” của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Sun Group.

Không hổ danh TP đáng đến bậc nhất, Đà Nẵng thết đãi du khách bằng vô vàn trải nghiệm đa sắc thái. Không chỉ mang nét hiện đại với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ, mà du lịch Đà Nẵng còn rất giàu bản sắc.

Đó là loạt lễ hội văn hóa truyền thống diễn ra quanh năm như lễ hội Quán Thế Âm tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội đua thuyền trên sông Hàn, hay các chương trình lễ hội văn hóa đồng bào Cơ Tu tại Hòa Vang… Đó còn là những làng nghề truyền thống nổi tiếng như làng chiếu Cẩm Nê, làng nước mắm Nam Ô,…

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm ở tâm điểm của ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, nên du khách đến TP này dễ dàng trải nghiệm những tinh hoa văn hóa bản địa hiếm nơi đâu có được. Hành trình khám phá Đà Nẵng cùng di sản miền Trung vì thế sẽ kéo dài bất tận.

Thiên đường đáng sống

Đà Nẵng luôn có vị trí đặc biệt trong lòng du khách, và cũng định vị sức hút khó cưỡng với cộng đồng dân nhập cư, đặc biệt người nước ngoài.

Không chỉ có mức chi phí phù hợp cho người nước ngoài, TP sông Hàn còn là điểm đến “all-in-one” ngày càng thu hút cư dân quốc tế. Đó là thiên nhiên tuyệt mỹ, bãi biển Mỹ Khê trong top đẹp nhất hành tinh; hạ tầng giao thông hiện đại, khoa học; hạ tầng xã hội lý tưởng với hệ thống trường học, bệnh viện chất lượng cao; chuỗi dịch vụ giải trí hấp dẫn; ẩm thực tươi ngon, phong phú…

Du khách và người nước ngoài có thể tận hưởng thế giới ẩm thực “vòng quanh thế giới” với đủ mỹ vị Á, Âu, và thiên đường ẩm thực địa phương với không ít “mỹ vị”, giá phải chăng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, hải sản, bún mắm nêm…

Thành phố ngày càng thu hút nhiều cư dân quốc tế. Ảnh Sun Group.
Thành phố ngày càng thu hút nhiều cư dân quốc tế. Ảnh Sun Group.

Nhiều năm qua, trung bình tỷ lệ tăng dân số của Đà Nẵng là 2,5% mỗi năm và theo quy hoạch, tốc độ tăng dân số bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt 2,9%/năm. Cộng đồng người nước ngoài đến Đà Nẵng an cư, làm việc lâu dài đã lên tới hàng vạn người. Chỉ tính riêng người Hàn Quốc là hơn 11.000 người.

Nhiều khách ngoại quốc coi Đà Nẵng là quê hương thứ hai. Phố Nguyễn Văn Thoại, phố “Tây” An Thượng, Trần Hưng Đạo... luôn tấp nập người nước ngoài. “Sống ở Đà Nẵng đã 10 năm, tôi yêu TP xinh đẹp này và chưa có ý định rời đi. Người Đà Nẵng vô cùng thân thiện, môi trường sống tốt, nhiều dịch vụ và phong cách phục vụ luôn chuyên nghiệp. Đây thực sự là một TP đáng sống” – Anh Byung Hoon (quốc tịch Hàn Quốc) chia sẻ.

Đô thị chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cư dân nhập cư cũng bắt đầu được giới thiệu. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Group.
Đô thị chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cư dân nhập cư cũng bắt đầu được giới thiệu. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Group.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam này đang tỏa ra hấp lực lớn. Với định hướng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ châu Á, thu hút hàng tỷ USD vốn FDI, cùng sự góp mặt của những “đại bàng” như Sun Group, Vingroup… và ý thức trách nhiệm làm du lịch của người dân, Đà Nẵng hội đủ nội lực mạnh mẽ để nhanh chóng phục hồi và bứt phá về kinh tế, du lịch, sớm định hình chân dung một đô thị du lịch biển hiện đại, năng động vươn tầm quốc tế.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục