Qua lần gọi vốn 150 triệu USD vừa diễn ra, giá trị công ty đạt 12,3 tỷ USD. Lần gần nhất vào tháng 4/2015, Pinterest gọi vốn thành công vòng Series G với 367 triệu USD, được các nhà đầu tư định giá 11 tỷ USD.
Pinterest cho biết sẽ dùng nguồn vốn mới mở rộng công nghệ hiện thời nhằm gia tăng tính năng tìm kiếm hình ảnh và cải thiện tương thích của các quảng cáo tự nhiên đến thị giác của người dùng.
Theo Pitchbook, tập đoàn tư vấn tài chính Hartford, nhà đầu tư định giá mỗi cổ phiếu của Pinterest 32,31 USD.
Pinterest thành lập vào năm 2010, chuyên phát triển công nghệ tìm kiếm thị giác và cho phép người dùng lưu hình ảnh trên website. Công ty tự định danh mình là "danh mục số của các ý tưởng".
Startup có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) hiện có 175 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng. Ứng dụng cho phép người dùng thu thập và giữ các hình ảnh liên quan đến phong cách sống, thiết kế, du lịch và nhiều lĩnh vực được yêu thích trên website.
Chức năng mua sắm của Pinterest tạo thuận lợi để người dùng mua hàng trên website này và công ty thu lợi nhuận từ các hoạt động quảng cáo.
Mục tiêu doanh thu của Pinterest trong năm nay là 500 triệu USD. Doanh thu năm 2015 là 100 triệu USD và năm ngoái là 300 triệu USD.
Vào tháng 2 vừa qua, Pinterest giới thiệu công cụ tìm kiếm mới mang tên Lens với mục đích đẩy mạnh doanh thu quảng cáo.
Lens giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh bằng chính camera của chiếc smartphone. Hiện lượng tìm kiếm của Pinterest qua thiết bị di động tăng trưởng 40% mỗi năm.
60% người dùng của Pinterest đến từ ngoài biên giới nước Mỹ. Công ty cho biết đang làm việc để gia tăng trải nghiệm mang tính vùng miền cho người dùng.