Sợi Thế Kỷ (STK): Nửa đầu năm báo lãi sau thuế hơn 140 tỷ đồng, tăng 156%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) cho biết, nửa đầu năm, xu hướng đơn hàng đã tăng trưởng trở lại, phần lớn các khách hàng đều gia tăng các lượng đơn hàng của mình nhằm phục vụ cho nhu cầu bị nén lại trước đó của các thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, Nhật và EU.
Sợi Thế Kỷ (STK): Nửa đầu năm báo lãi sau thuế hơn 140 tỷ đồng, tăng 156%

Ngoài ra, các khách hàng dệt may hiện hữu cũng có thêm nhiều dự án tăng công suất góp phần nâng cao lượng đơn hàng của Công ty, đăc biệt là sợi Recycle.

Nhờ vậy, kết quả kinh doanh đã cải thiện đáng kể với doanh thu bán hàng quý II/2021 đạt 510 tỷ đồng, hoàn thành 87% so với kế hoạch quý, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2020. Luỹ kế 6 tháng, doanh thu ghi nhận 1.077 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ sợi tái chế 6 tháng năm 2021 đạt 56,48% trên doanh thu.

STK cho biết, Công ty đã nắm bắt cơ hội để thúc đẩy và phát triển thêm mạng lưới khách hàng hiện hữu, khách hàng mới để nhận thêm đơn hàng, linh hoạt thực hiện chính sách bán hàng với giá bán phù hợp nhằm duy trì biên độ price gap ổn định. Số lượng khách hàng mới nửa đầu năm là 38.

Kết quả, doanh số tăng trưởng đã làm cho giá trị lợi nhuận gộp tăng 83% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp toàn Công ty được ghi nhận ở mức 19,6%.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế quý II ghi nhận 50 tỷ đồng, tăng 5 lần so với cùng kỳ và con số 6 tháng là đạt 140,1 tỷ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong quý II, STK tiếp tục duy trì sản xuất đơn hàng cho khách hàng sau khi thử mẫu đạt như sợi Soft Package, Full dull, High CR, CD Mix, hàng AAA chất lượng cao ở thị trường trong nước và xuất khẩu (Thái Lan, Nhật, châu Âu). Bên cạnh đó, Công ty cũng tiếp tục phát triển thêm mẫu sợi Soft Package, Full dull, High CR, CD Mix, Quick dry, dope dye cho các khách hàng khác thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, nhờ vào mức áp thuế chống bán phá giá sơ bộ thấp do Bộ Thương Mại Mỹ ban hành ngày 26/05/2021 dành riêng cho Sợi Thế Kỷ, Công ty cũng đang tích cực nắm bắt cơ hội để phát triển thêm khách hàng tại thị trường Mỹ, chủ yếu các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực chế tạo ô tô, đồ dùng nội thất với yêu cầu rất cao trong chất lượng sợi.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục