Trợ lý ảo Siri của Apple có thêm tính năng tư vấn cho người dùng về dịch Covid-19

(ĐTCK) Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay giúp sức trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 từ Nhà Trắng, Apple đã nâng cấp trợ lý ảo Siri khả năng trả lời các câu hỏi về virus corona.
Trợ lý ảo Siri của Apple có thêm tính năng tư vấn cho người dùng về dịch Covid-19
Theo CNBC, tính năng mới của Siri được cập nhật vào ngày 21/3. Người dùng sản phẩm của Apple khi hỏi những câu như  "Có phải tôi bị nhiễm nCoV không" sẽ nhận được một loạt các câu hỏi xác nhận triệu chứng từ Siri như: ho khan, khó thở, sốt cao.
Nếu các triệu chứng đó được coi là nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng, Siri khuyên bạn nên gọi 911.
Nếu không, Siri khuyến cáo người dùng ở nhà và tránh tiếp xúc trực tiếp với người khác.
Ngoài ra, Apple cũng đang quảng bá các ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa trong AppStore khi người dùng hỏi Siri về dịch Covid-19. Điều này sẽ giúp những người không có điều kiện đến các cơ sở khám chữa bệnh vẫn có thể nhận được tư vấn từ các chuyên gia.
Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào những lời khuyên về dịch Covid-19 của Siri bởi chúng được Apple lấy dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Dịch vụ y tế công cộng Mỹ.
Hiện tại, tính năng tư vấn này mới chỉ hoạt động ở thị trường Mỹ.
Ngoài Apple, các công ty công nghệ lớn cũng đã có những hành động tương tự. Facebook thêm tính năng cung cấp thông tin về dịch Covid-19 trực tiếp từ WHO và CDC trên đầu bảng tin. Google mở một trang web dành riêng cho Covid-19 có chức năng cập nhật tin tức, thông tin mới nhất từ các tổ chức có uy tín.

Anh Quý

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục