Tranh cãi bức ảnh nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi dùng iPad

Trong bức ảnh trên trang tiểu blog Weibo, người ta dễ dàng phát hiện ra ông Nhậm Chính Phi đang mở túi của mình, bên cạnh là một sỹ quan cầm một chiếc iPad dường như là của ông Nhậm.
Nhà sáng lập, CEO Huawei Nhậm Chính Phi. (Nguồn: AFP). Nhà sáng lập, CEO Huawei Nhậm Chính Phi. (Nguồn: AFP).

Một bức ảnh chụp nhà sáng lập, CEO Huawei Nhậm Chính Phi đang kiểm tra an ninh tại sân bay đã tạo ra tranh cãi trong cộng đồng mạng, đặc biệt giữa những người hâm mộ sản phẩm của hãng công nghệ Trung Quốc.

Trong bức ảnh trên trang tiểu blog Weibo, người ta dễ dàng phát hiện ra ông Nhậm Chính Phi đang mở túi của mình, bên cạnh là một sỹ quan cầm một chiếc iPad dường như là của ông Nhậm.

Huawei đã từ chối bình luận về bức ảnh, vì vậy không biết chắc chắn liệu chiếc máy tính bảng trên có phải của ông Nhậm hay không.

Tranh cãi bức ảnh nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi dùng iPad ảnh 1

Bức ảnh chụp cảnh ông Nhậm Chính Phi kiểm tra an ninh tại sân bay, gây tranh cãi trên Weibo khi trong bức ảnh xuất hiện chiếc máy tính bảng iPad.

Trước đây, ông Nhậm Chính Phi đã thừa nhận niềm yêu thích của mình dành cho các sản phẩm của Apple. Và Giám đốc tài chính (CFO) của Huawei và là con gái của ông Nhậm, bà Mạnh Vãn Chu đang mang một chiếc iPhone 7, iPad Pro và MacBook Air khi bà bị bắt giữ ở Canada.

"Con tôi thích các sản phẩm của Apple hơn Huawei. Điều đó có nghĩa là chúng không yêu thích Huawei? Tất nhiên là không", ông Nhậm nói với truyền thông Trung Quốc vào tháng Năm.

"Các sản phẩm của Huawei sau cùng là hàng hóa. Mọi người sử dụng chúng nếu họ thích chúng", ông nói thêm.

Nhà sáng lập Huawei giải thích thêm, "iPhone có hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua cho họ iPhone, vì vậy không thể cho rằng tình yêu dành cho Huawei thì đồng nghĩa là phải yêu điện thoại Huawei."

Đáp lại tình cảm dân tộc đang lên và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc sau khi Mỹ đưa vào Huawei vào "danh sách đen" thương mại, ông Nhậm cho biết ông sẽ phản đối mọi kế hoạch cấm sản phẩm của Apple tại Trung Quốc. Ông cũng gọi Apple là "người thầy" của mình.

"Là một học sinh, tại sao tôi phải chống lại người thầy của mình? Không bao giờ," ông Nhậm nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Do đó, sẽ không bất thường nếu ai đó bắt gặp các giám đốc điều hành của một công ty công nghệ sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và điều đó đúng với cả Apple.

Ngay sau khi trở về Apple, Steve Jobs đã bị phát hiện sử dụng một chiếc máy tính IBM ThinkPad để trình bày một bài thuyết trình.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục