iOS 13 quá tệ, Apple thay đổi cả quy trình phát triển iOS

Cuộc khủng hoảng iOS 13 buộc Apple phải suy nghĩ lại về quá trình kiểm tra các bản cập nhật hệ điều hành iPhone.
iOS 13 liên tục gặp lỗi từ khi được phát hành vào tháng 9. Ảnh: Trusted Review. iOS 13 liên tục gặp lỗi từ khi được phát hành vào tháng 9. Ảnh: Trusted Review.

Theo Bloomberg, Apple tiết lộ những thay đổi nội bộ liên quan đến việc sử dụng software flags (cờ đánh dấu lỗi) trong các phiên bản iOS. Điều này có thể giúp những phiên bản iOS sắp phát hành ổn định hơn.

Các flags (cờ) sẽ cho phép nhà phát triển Apple thay đổi phiên bản beta của iOS 14. Sau đó bộ phận kiểm định nội bộ sẽ cho chạy thử, giúp Apple tránh được các mã xấu.

Đây là quy trình mà Google hay Microsoft đã sử dụng trong nhiều năm để kiểm tra các thay đổi trong Chromium, Windows và các sản phẩm phần mềm khác.

Apple đang xem xét lại việc kiểm tra tất cả phần mềm, bao gồm bản cập nhật macOS. Nguyên nhân đến từ việc iOS 13 đã liên tục gặp lỗi kể từ khi được giới thiệu vào tháng 9.

Cụ thể, Apple đã phát hành 8 bản cập nhật cho iOS 13 chỉ trong 2 tháng để giải quyết nhiều vấn đề như lỗi ứng dụng, dung lượng pin iPhone giảm nhanh, chế độ tối chưa được ổn định.

Bloomberg không tiết lộ chính xác thông tin về iOS 14 nhưng Apple đang cố gắng để làm ổn định hệ điều hành cho các mẫu iPhone. Có thể những phiên bản beta sắp tới của iOS 14 sẽ ổn định hơn so với iOS 13.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tập trung vào các lỗi, hiệu suất và tính ổn định của iOS. Trước đó, phiên bản iOS 12 tập trung vào chất lượng phần mềm thay vì các tính năng mới.

Mỗi năm, khi "Táo khuyết" giới thiệu một chiếc iPhone sẽ xuất hiện cùng bản cập nhật iOS mới. Điều này mang đến cảm giác như Apple phải gấp rút hoàn thành hệ điều hành và các tính năng để kịp thời ra mắt sản phẩm.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục