Facebook sẽ hỗ trợ mỗi nhân viên 1.000 USD để chống chọi với đại dịch Covid-19

(ĐTCK) Khoản hỗ trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ nhân viên của Facebook chuyển sang chế độ làm việc từ xa trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến khó lường.
Facebook sẽ hỗ trợ mỗi nhân viên 1.000 USD để chống chọi với đại dịch Covid-19

Tờ The Information đưa tin, Facebook có kế hoạch hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nhân viên của mình, để giúp đỡ họ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. CEO Mark Zuckerberg đã gửi bản kế hoạch chi tiết tới toàn bộ email của nhân viên trong công ty vào thứ Ba.

Bên cạnh khoản tiền 1.000 USD, toàn bộ 45.000 nhân viên Facebook cũng sẽ nhận được đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020. Từ đó có thể dẫn đến nhiều khoản tiền thưởng lớn hơn.

Phần hỗ trợ 1.000 USD sẽ chỉ dành cho nhân viên làm việc toàn thời gian. Với các nhân viên làm việc theo giờ, Facebook cam kết sẽ trả lương đầy đủ dù cho giờ làm việc của họ giảm do dịch bênh.

Ngoài khoản phụ cấp dành cho nhân viên của mình, trước đó mạng xã hội này còn công bố chương trình trị giá 100 triệu USD để trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh các chính phủ yêu cầu đóng cửa các phòng tập thể dục và nhà hàng nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Facebook cho biết các khoản tài trợ sẽ hỗ trợ cho tối đa 30.000 doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện tại hơn 30 quốc gia.

Hiện, ngoài Facebook, cũng có rất nhiều công ty công nghệ hỗ trợ kinh phí cho nhân viên chuyển đổi sang làm việc từ xa. Như công ty thương mại điện tử Shopify cung cấp 1.000 USD cho mỗi nhân viên để mua trang thiết bị thiết yếu khi làm việc tại nhà.

Công ty cung cấp phần mềm quản lý Workday trước đó cũng đề nghị tài trợ 2 tuần lương cho nhân viên để trang trải "chi phí phát sinh" thời dịch bệnh.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục