Facebook chấp nhận trả 550 triệu USD để kết thúc vụ kiện sinh trắc học

Facebook cho biết sẽ thanh toán 550 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến cáo buộc mạng xã hội này thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học bất hợp pháp của hàng triệu người dùng.
Facebook dàn xếp được vụ kiện sinh trắc học. Facebook dàn xếp được vụ kiện sinh trắc học.

Hôm 29.1 theo giờ địa phương Facebook cho biết đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc, sẽ thanh toán 550 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến cáo buộc mạng xã hội này thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học bất hợp pháp của hàng triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Vụ kiện bắt đầu vào năm 2015, khi người dùng ở Illinois, Mỹ cáo buộc Facebook vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học của bang khi thu thập dữ liệu sinh trắc học của người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, theo Reuters.

Facebook được cho thực hiện việc này thông qua tính năng ‘gợi ý tag’, cho phép người dùng nhận ra bạn bè trên Facebook của họ từ những bức ảnh được tải lên trước đó.

“Chúng tôi quyết định giải quyết vụ tranh chấp bằng một thỏa thuận và đó là giải pháp tốt nhất cho cộng đồng và các cổ đông của chúng tôi”, Facebook cho biết, theo Bloomberg.

Trong một tuyên bố, các công ty luật Edelson, Robbins Geller và Labaton sucharow cho biết các nguyên đơn sẽ yêu cầu tòa chấp thuận thỏa thuận sơ bộ để giải quyết vụ tranh chấp giữa hai bên.

Facebook trong mấy năm gần đầy đối mặt với nhiều vụ kiện tụng cả ở Mỹ và châu Âu.

Hồi tháng 7.2019, mạng xã hội này đạt được thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD với Ủy ban thương mại liên bang Mỹ để giải quyết một cuộc điều tra về các hoạt động bảo mật xuất phát từ vụ bê bối Cambridge Analytica vào đầu năm 2018.

Công ty cũng đang phải đối mặt với các cuộc điều tra ở New York, California, Massachusetts và những người khác liên quan đến việc lưu giữ dữ liệu của bên thứ ba.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục